ระเบิดโผล่กลางถนน 6 วันยังไม่มีการเก็บกู้

ระเบิดโผล่กลางถนน 6 วันยังไม่มีการเก็บกู้

View icon 151
วันที่ 12 ก.ค. 2566 | 17.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านผวา! พบระเบิดในสมัยสงครามเขมรแดงเมื่อกว่า 50 ปีที่แล้วโผล่กลางถนน ผ่านไปนาน 6 วันยังไม่มีการเก็บกู้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.5 บ้านทับมะกอก ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด ว่าพบวัตถุระเบิดกลางซอยทุ่งประณีต 3 หลังรับแจ้ง ร.ต.อ. เชิดพันธ์ บุญล้อม หัวหน้าหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจภูธรจังหวัดตราด นำกำลังไปที่เกิดเหตุ โดยตำรวจสายตรวจ สภ.ด่านชุมพล และนายวุฒิพงศ์ บางเพชร สมาชิกอบต.ด่านชุมพล ร่วมตรวจสอบด้วย

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนดิน พบลูกระเบิดปืน ค.81 โผล่ขึ้นมาจากผิวถนน โดยเจ้าหน้าที่นำยางรถยนต์มาครอบเอาไว้พร้อมปักป้ายเตือนระเบิดเป็นหัวกระโหลกไขว้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าระเบิดเสื่อมสภาพ ไม่มีหางแล้ว คาดว่าเป็นลูกระเบิดในสมัยคงครามเขมรแดงเมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว จากนั้นหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เก็บกู้ลูกปืนไปไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อรอการทำลายต่อไป

นายวุฒิพงศ์ บางเพชร สมาชิกอบต.ด่านชุมพล ให้ข้อมูลว่า ชาวบ้านพบวัตถุระเบิดตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 แล้ว และชาวบ้านได้แจ้งไปยังทหารพรานที่อยู่ในพื้นที่ให้ทราบ ซึ่งทหารพรานได้นำยางรถยนต์มาปิดไว้พร้อมตั้งป้ายเตือน เพื่อรอการเก็บกู้ แต่ปรากฎว่าวันนี้ระเบิดยังเหมือนเดิม ตนเองจึงแจ้งไปยังตำรวจภูธรจังหวัดตราด เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถนนเส้นนี้มีชาวบ้านสัญจรเข้า-ออก แม้ว่าจะไม่มากนัก ที่ผ่านมาไม่รู้ว่าระเบิดถูกรถเหยียบแล้วกี่ครั้ง โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน