บช.น. พร้อมดูแลการชุมนุม

View icon 65
วันที่ 19 ก.ค. 2566 | 04.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อคืนตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์ เข้าไปวางปิดกั้นรอบรัฐสภา เพื่อเตรียมรับการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในวันนี้

ตำรวจได้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์กว่า 40 ตู้ วางปิดกั้นโดยรอบรั้วอาคารรัฐสภา และมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังเต็มพื้นที่ โดยมีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 8 กองร้อย หรือ กว่า 1,300 นาย เตรียมความพร้อมรองรับมวลชน ที่จะมาสังเกตการณ์และจับตาการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 และนอกจากตู้คอนเทนเนอร์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังนำแผงเหล็กมาผูกยึดติดกันเพื่อติดตั้งแนวรั้วขนาดเล็กยาวตลอดแนวรอบอาคารรัฐสภาอีกชั้นหนึ่งด้วย

ส่วนบริเวณสะพานลอยข้ามแยกเกียกกาย ตำรวจได้นำแผงเหล็กมาขวางกั้น และวางแนวลวดหนามบนสะพานลอย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งยังไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม ไปปักหลักจับจองพื้นที่แต่อย่างใด

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบอาคารรัฐสภา โดยกำหนดให้พื้นที่ถนน 1 ช่องจราจร และทางเท้าภายในศูนย์ราชการเกียกกาย ฝั่งสนามเด็กเล่นพื้นที่ประมาณ 710 ตารางเมตร เป็นสถานที่ใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ โดยให้มีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้ไปจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 24.00 น.

ส่วนเส้นทางเดินรถรอบอาคารรัฐสภาในวันนี้ ห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดหรือจอด ตลอดเวลา บนถนนสามเสน หน้าอาคารรัฐสภาทุกช่องทาง ตั้งแต่แยกเกียกกายไปจนถึงทางเข้าออกบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่  เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน และลดปัญหาการจราจรในพื้นที่โดยรอบรัฐสภา โดยให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในวันที่ 19 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 00.00 น.เป็นต้นไป

ส่วนเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง คือถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางกระบือ ไปจนถึงทางทางเข้าออกบริษัท บุญรอดฯ ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 ตั้งแต่แยกเกียกกายถึงแยกบางโพ ถนนทหารตั้งแต่แยกเกียกาย-ถึงแยกสะพานแดง

พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์ให้มวลชนที่จะออกมาเคลื่อนไหวในวันนี้ให้ชุมนุมอย่างสงบ ไม่กระทำการที่ผิดกฎหมาย หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือละเมิดสิทธิของผู้อื่น เพราะกระบวนการต่าง ๆ กำลังขับเคลื่อนไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ และยังไม่มีรายงานกรณีกลุ่มมือที่ 3 และหากวันนี้มีมวลชน 2 กลุ่ม ที่มีความเห็นต่าง นัดหมายชุมนุมเคลื่อนไหวบริเวณรัฐสภา ตำรวจก็จะใช้มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยเดิม คือประสานแกนนำผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม เพื่อทำความเข้าใจและกำหนดพื้นที่ในการชุมนุมให้แยกจากกัน เพื่อไม่ให้เผชิญหน้าและกระทบกระทั่งกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง