”นายกฯ เศรษฐา“ เผยประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ ถกปมร้อน “บิ๊กโจ๊ก” เจอ “บิ๊กต่อ” คงได้พูดคุยกัน

”นายกฯ เศรษฐา“ เผยประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ ถกปมร้อน “บิ๊กโจ๊ก” เจอ “บิ๊กต่อ” คงได้พูดคุยกัน

View icon 102
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 12.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
”นายกฯ เศรษฐา“ เห็นใจทุกฝ่ายในความขัดแย้ง 2 บิ๊กตำรวจ เข้าใจดี “บิ๊กโจ๊ก” ร้อนใจถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)   ซึ่งจะมีการหารือคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ของพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย โดยเฉพาะผลการพิจารณาของ คณะกรรมการด้านวินัย และคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม

ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า หากไม่แก้ไข หรือทบทวน จะมีการฟ้องนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตลอด 3 -4 เดือนที่ผ่านมา  ไม่นิ่งนอนใจ พยายามแก้ไขปัญหานี้ แต่มีขั้นตอนกฎหมายที่ต้องทำ ส่วนตัวเข้าใจ และเห็นใจทุกคนที่มีเกี่ยวข้อง ย้ำไม่ลำเอียงหรือเข้าข้างใครคนใดคนหนึ่ง เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย ทั้งนี้ เข้าใจดีว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็เดือดร้อน และมีความร้อนใจ จึงไม่มองว่าการเตรียมยื่นฟ้องจะเป็นการข่มขู่

ส่วนเรื่องการแบ่งข้างที่เกิดขี้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการพูดคุยกันต่อเนื่อง ตั้งแต่ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล เข้ามาแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองได้ให้คำแนะนำการปฎิบัติไป เพราะเรื่องทุกข์สุขประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันส่วนตัว แต่คงมีการพูดคุยกันในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)