อัยการฟ้องแอม วางยาฉกทรัพย์ก้อย อดีตสามี-ทนายพัช โดนด้วย ศาลนัดตรวจหลักฐาน 2 ต.ค.นี้

อัยการฟ้องแอม วางยาฉกทรัพย์ก้อย อดีตสามี-ทนายพัช โดนด้วย ศาลนัดตรวจหลักฐาน 2 ต.ค.นี้

View icon 160
วันที่ 19 ก.ค. 2566 | 12.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัยการฟ้องแอม วางยาฉกทรัพย์ก้อย อดีตสามี-ทนายพัช โดนด้วย ทั้งหมดให้การปฏิเสธ ศาลนัดตรวจหลักฐาน 2 ต.ค.นี้ ขณะที่ศาลอนุญาตอดีตสามี-ทนายพัช ประกันตัว ตีราคา 1 แสนบาท

วันนี้ (19 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 ยื่นฟ้อง น.ส.สรารัตน์ หรือแอม, พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี และน.ส.ธันย์นิชา หรือทนายพัช ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น, ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้และการปลอมปนนั้นเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย, เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด, เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด กรณีวางยาก้อย ศิริพร ก่อนฉกทรัพย์รวมกว่า 1.5 แสนไป

ในชั้นสอบสวน จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ ท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการโจทก์ระบุด้วยว่า คดีนี้จำเลยที่ 1 กระทำผิดซึ่งข้อหาที่มีอัตราโทษสูง โจทก์ขอคัดค้านการประกันตัวของจำเลยที่ 1 เนื่องจากเกรงว่าจำเลยที่ 1 จะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลอาญา ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา เป็นคดีหมายเลขดำ อ.2084/2566 โดยศาลได้สอบคำให้การจำเลยที่ 1 ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเร้นซ์ ไปยังทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนจำเลยที่ 2-3 เดินทางมาศาลตามที่พนักงานอัยการฟ้องส่งตัว ซึ่งจำเลยทั้งสามแถลงให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 2 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ต่อมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ จำเลยที่ 2 และ น.ส.ธันย์นิชา จำเลยที่ 3 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ทั้งสองประกันตัวไปโดยตีราคาประกันคนละ 100,000 บาท  ขณะที่ นางสรารัตน์ ไม่ยื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด .

ข่าวที่เกี่ยวข้อง