ท่องเที่ยวคึกคัก เงินสะพัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

View icon 43
วันที่ 5 ส.ค. 2566 | 16.51 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ท่องเที่ยวคึกคัก "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566" ยกของดี ของเด็ดมาไว้ใจกลางกรุงเทพ ให้ประชาชนได้ชิม ชอป เป็นตัวเลือกก่อนตัดสินใจ เดินทางไปท่องเที่ยว

สุดสัปดาห์นี้ พาไปเที่ยวงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2566" มีทั้งหมด 9 โซน รวม 5 ภาคเหนือจรดใต้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดเต็มอาหารคาวหวาน รสชาติต้นตำรับมาเอง มีสินค้า และบริการที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงความหลากหลายของ Landmark จากแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย และสัมผัสกิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อนำเสนอวัฒนธรรมไทย ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เชิญชวนเปิดประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวต้องไปเยือน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมของแต่ละภาค มีการแสดงดนตรีสด จากนักร้องศิลปินมากมาย รับรองตื่นตาตื่นตาใจ อิ่มท้อง ไปงานเดียวคุ้มค่า เที่ยวได้ครบ จบทุกภาคแน่นอน

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า งานนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 สิงหาคม ตั้งเป้าทำรายได้ ประมาณ 10 ล้านบาท แต่ผ่านมา 4 วัน รายได้ทะลุเป้า ขึ้นไป 13 ล้านบาทแล้ว ช่วยกระตุ้นการจับจ่าย ไทยเที่ยวไทย กิน ใช้ของไทยให้คึกคัก ซึ่งผลของการจัดงาน คาดว่าช่วง High Season ฤดูหนาวของไทย จะมีประชาชนอยากเดินทาง ออกไปสัมผัสพื้นที่จริงมากขึ้น

ต่อกันที่กิจกรรม "Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน" ททท.จัดโพรโมชันสุดคุ้ม "8 เดือน 8" ชวนเที่ยวในประเทศ แบบพักค้างคืนในวันธรรมดา

โดย ททท. จะขายบัตรกำนัล ในราคา 100 บาท จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ มีทั้งสินค้า บริการ อาหาร และที่พักมากมาย

นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถเตรียมตัวลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand โดยสามารถเลือกวิธีลงทะเบียนได้ด้วย E-mail, Facebook หรือ Line เริ่มขายตั้งแต่ 10.00-24.00 น. ซื้อได้เพียง 1 คน ต่อ 1 สิทธิเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง