“ศปปส.” ยื่นคำร้องขอศาลถอนประกัน “ตะวัน” หลังร่วมม็อบสร้างความวุ่นวาย

“ศปปส.” ยื่นคำร้องขอศาลถอนประกัน “ตะวัน” หลังร่วมม็อบสร้างความวุ่นวาย

View icon 113
วันที่ 9 ส.ค. 2566 | 11.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ศปปส.” ยื่นคำร้องขอศาลถอนประกัน “ตะวัน” หลังร่วมม็อบป่วนพรรคเพื่อไทย-สาดสี สร้างความวุ่นวาย

วันนี้ (9 ส.ค.66) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อม นายนพคุณ ทองถิ่น นำทีมงานเข้ายื่นหนังสือถึงท่านอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องพิจารณาพฤติกรรมในการเพิกถอนการประกันตัวของ น.ส.ทานตะวัน หรือตะวัน นักกิจกรรมอิสระ

นายอานนท์ เผยว่า วันนี้พวกตนมาเป็นพยานเกี่ยวกับคดีที่น.ส.ทานตะวันไปไลฟ์สดเมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 จึงถือโอกาสยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนประกัน น.ส.ทานตะวัน เนื่องจากเห็นว่าตั้งแต่ที่ศาลให้การประกันตัว น.ส.ทานตะวันก็ออกไปสร้างความวุ่นวาย เดือดร้อน ทั้งกรณีที่ น.ส.ทานตะวัน กับพวกไปป่วนที่พรรคเพื่อไทย รวมทั้งไปที่กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อประท้วง สว. โดยมีการทำลายสถานที่ นำสีไปสาด เอาสเปรย์ไปพ่นใส่สถานที่ราชการ จนไม่มีเจ้าหน้าที่หรือใครที่สามารถจะหยุดพวกเขาได้ ตนคิดว่าต้องใช้กระบวนการของศาล ส่วนศาลจะมีคำสั่งอย่างไร เราไม่สามารถที่จะไปก้าวล่วงได้ แต่อย่างน้อยวันนี้พวกเราก็มาขอความกรุณาจากศาล ให้พิจารณาถึงพฤติกรรมของคนที่สร้างความวุ่นวายให้กับประเทศ สร้างความปั่นป่วนให้กับประชาชน จนเกิดความระแวง เข้าใจผิดกัน เราขออนุญาตขอให้ศาลได้พิจารณาเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ พวกตนได้เตรียมคำร้องขอถอนประกันตัวผู้สร้างความวุ่นวายให้ประเทศอีกคนหนึ่งที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง