เพลิงไหม้วอดห้องพักคนงาน อุทาหรณ์การชาร์จโทรศัพท์มือถือ-พัดลมไอน้ำ

เพลิงไหม้วอดห้องพักคนงาน อุทาหรณ์การชาร์จโทรศัพท์มือถือ-พัดลมไอน้ำ

View icon 72
วันที่ 11 ส.ค. 2566 | 13.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงไหม้วอดห้องพักคนงาน ภายในโกดังเก็บม่านปรับแสง แจ้งเตือนเป็นอุทาหรณ์ถึงการเสียบสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ พัดลมไอน้ำ ควรหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า

วันนี้ (11 ส.ค.66) เวลา 11.49น. รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ซอย 33 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เป็นเพลิงไหม้ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำได้ใช้น้ำฉีดดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงลุกไหม้ที่นอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ในห้องได้รับความเสียหาย สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีการเสียบสายชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ 

ทางด้านศูนย์วิทยุพระราม 199 สรุปเหตุเพลิงไหม้ โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บม่านปรับแสง ลักษณะที่เกิดเหตุอาคาร 5 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องนอน ชั้นที่ 1 เพลิงลุกไหม้พัดลมไอน้ำ ลุกลามที่นอนพัดลมตั้งโต๊ะ และโทรศัพท์มือถือ พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 5 ตารางเมตร ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่พัดลมไอน้ำ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คน  บาดเจ็บเนื่องจากสำลักควัน อาสาสมัครกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลสิรินธร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง