บุคลากรทางการแพทย์เฮ  งบฯค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ออกแล้ว เร่งจ่ายให้ครบจบในเดือนกันยายนนี้

บุคลากรทางการแพทย์เฮ งบฯค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ออกแล้ว เร่งจ่ายให้ครบจบในเดือนกันยายนนี้

View icon 372
วันที่ 21 ส.ค. 2566 | 16.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สิ้นสุดการรอคอย งบฯค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ออกแล้วเกือบ 3,000 ล้านบาท เร่งจ่ายให้หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ให้ครบทุกคนภายในเดือนกันยายนนี้

วันนี้ (21 ส.ค.66)  นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงได้รับงบประมาณกลาง จ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด 19 วงเงิน 2,995.95 ล้านบาท เพื่อเบิกจ่ายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติภารกิจเกี่ยวข้องกับโรคโควิด 19 ทั้งสายวิชาชีพและสายสนับสนุน ทั้งในและนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 - ครึ่งเดือนแรกของมิถุนายน 2565 โดยจะเร่งดำเนินการตามกระบวนการและระเบียบที่เกี่ยวข้องให้หน่วยงานทั้งในและนอกสังกัดภายในสัปดาห์หน้า และเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2566

สำหรับการเบิกจ่ายจะเป็นไปตามข้อมูลเอกสารที่หน่วยงานต้นสังกัดรวบรวมเข้ามา ในส่วนของหน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป กองสาธารณสุขฉุกเฉิน สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยดำเนินการจัดสรรและแจ้งกองคลังโอนงบประมาณไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั้ง 76 แห่ง เพื่อตรวจสอบเอกสารเบิกจ่าย ทำเรื่องขออนุมัตินายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และโอนค่าตอบแทนเสี่ยงภัยให้กับให้กับหน่วยบริการต่าง ๆ

ส่วนหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กองคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นหน่วยดำเนินการตรวจสอบเอกสารเบิกจ่ายและขออนุมัติปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อโอนงบประมาณไปยังหน่วยงานภายนอกต่อไป