“วิษณุ” ย้ำ “ทักษิณ” คือ บุคคลสำคัญ ต้องดูแลความปลอดภัยอย่างดีที่สุด

“วิษณุ” ย้ำ “ทักษิณ” คือ บุคคลสำคัญ ต้องดูแลความปลอดภัยอย่างดีที่สุด

View icon 146
วันที่ 22 ส.ค. 2566 | 16.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“วิษณุ” ดอดเข้าเรือนจำพิเศษ กทม. เผยไม่ได้เจอ “ทักษิณ” สั่งการดูแลความปลอดภัยในฐานะบุคคลสำคัญ ญาติพบได้ เปิดทางการรักษาโรค ขึ้นอยู่กับแพทย์วินิจฉัย

วันนี้ (  22 ส.ค.66) เวลาประมาณ 14.00 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางเข้าไปภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมดูแลความเรียบร้อย หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสู่ขั้นตอนเบื้องต้นของกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้เป็นไปตามแผนรองรับที่ทางกระทรวงฯ และกรมราชทัณฑ์ได้เตรียมไว้ โดยมีนางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ร่วมตรวจเยี่ยมครั้งนี้ด้วย

นายวิษณุ เปิดเผย ก่อนเดินทางกลับ ว่า ไม่แปลกที่ตนเข้าไปที่เรือนจำ เพราะนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลสำคัญ มีความเสี่ยงหลายประการ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย ดังนั้น ต้องกำชับให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งตนเคยเข้ามาที่เรือนจำกำชับทำนองนี้ 2-3 ครั้งแล้ว ยืนยันไม่ได้พบนายทักษิณ พร้อมระบุ ตามหลักการ ญาติสามารถเยี่ยมนายทักษิณ ได้แต่ช่วงแรกต้องมีระยะห่างไม่ใกล้ชิด ส่วนกรณีอาการป่วยของนายทักษิณ แพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัย ทราบว่านายทักษิณ หอบเอกสารคำวินิจฉัยโรคเป็นภาษาอังกฤษมาด้วยจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องมีการแปล และเป็นความเห็นของแพทย์ผู้การรักษาจากรพ.ต้นทาง คือ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กับรพ.ปลายทาง ที่ต้องมีการวินิจฉัยร่วมกัน

นายวิษณุ ยังพูดเปรย ด้วยว่า หลัง 17:00 น วันนี้ ครม ก็เก็บของได้ เพราะ ได้นายกรัฐมนตรีแล้ว