จิราพร รับตื่นเต้น เป็นรัฐมนตรีสมัยแรก พร้อมทำทุกหน้าที่

จิราพร รับตื่นเต้น เป็นรัฐมนตรีสมัยแรก พร้อมทำทุกหน้าที่

View icon 366
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 12.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“จิราพร” รับตื่นเต้น เป็นรัฐมนตรีสมัยแรก พร้อมทำทุกหน้าที่ มองได้ตำแหน่งเพราะความเหมาะสม มากกว่าโควตาอีสาน เผย รมต.ประจำสำนักนายกฯ 3 คน ยังไม่แบ่งงาน / เตรียมงานลงพื้นที่ “ร้อยเอ็ด-สารคาม“ พร้อมนายกฯ 5-6 พ.ค.นี้

1 พฤษภาคม 2567 น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตื่นเต้น แต่ไม่ได้ตระหนก กับการรับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเตรียมพร้อมสำหรับทุกหน้าที่ ที่ได้เป็นรัฐมนตรี เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้เลือก ส่วนตัวมองว่า ทำงานมา 7-8 เดือน นายกรัฐมนตรี เห็นอุปสรรคและโอกาสหลาย ๆ อย่างในการขับเคลื่อนนโยบาย และพิจารณาตามความเหมาะสมของตำแหน่ง การขับเคลื่อนงาน มากกว่าโควตาภาคอีสาน ซึ่งเป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรี

ยอมรับตนเองเป็น สส. สมัยที่ 2 น่าจะเป็นรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุด และนายกรัฐมนตรีน่าจะอยากได้พลังคนรุ่นใหม่มาขับเคลื่อน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับทุกช่วงวัย ส่วนงานขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียด ยังไม่แน่ชัดว่าจะดูแลงานด้านใด แต่พร้อมทำทุกหน้าที่ ทุกด้าน เพราะศึกษาไว้ทุกหน่วยงาน

เมื่อถามว่า นายไชยา พรหมา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่เป็น สส. อีสาน เหมือนกัน มีการฝากงานอะไรหรือไม่ น.ส.จิราพร ระบุว่า หลังโปรดเกล้าฯ ยังไม่ได้คุยกัน แต่ก่อนหน้านี้พูดคุยกันว่าไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใด ยึดเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้ให้สำเร็จ ซึ่ง สส.อีสาน ส่วนใหญ่ฝากให้ทำงานให้พี่น้องประชาชน ผลักดันนโยบายสำเร็จ นโยบายสำเร็จนั่นหมายความว่าพี่น้องประชาชนจะได้ประโยชน์ ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานของ สส. ในพื้นที่เช่นกัน

ทั้งนี้ น.ส.จิราพร ระบุอีกว่า วันนี้เข้ามาเตรียมงานก่อนลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม และร้อยเอ็ด กับนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 5-6 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะลงพื้นที่ดูความเดือดร้อนของประชาชน รับฟังปัญหา อยากลงพื้นที่ด้วยตนเอง ไม่อยากรับรายงานอย่างเดียว ถือเป็นจุดแข็งของนายกรัฐมนตรี ที่เปิดใจรับความเห็นของประชาชนและนำปัญหามาแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง