ลูกค้าแทบช็อก! กินข้าวมื้อเดียวเช็กบิลหลักแสน จ.นครราชสีมา

View icon 3.0K
วันที่ 23 ส.ค. 2566 | 16.18 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แทบช็อกร้านอาหารที่โคราช เมนูอาหารแต่ละอย่างจานเป็นหมื่น เช็คบิลออกมาทีหลายแสน กลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล

ได้ยินราคาค่าอาหารมื้อนี้ ทำเอาลูกค้าแทบจะตกเก้าอี้ พาครอบครัวมากินข้าวมื้อเดียว ต้องจ่ายเงินกว่า 400,000 บาท แทบหมดตัวร้านนี้อยู่ที่หลังค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ชื่อร้านตำหลวงพระบาง บรรยากาศภายในร้านสไตล์อีสาน มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง มีน้ำพุ น้ำตก มีซุ้มกลางน้ำให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารหลายซุ้ม พนักงานเสิร์ฟนุ่งผ้าถุง สัญลักษณ์ของสาวหลวงพระบาง ประเทศ สปป.ลาว

เมนูอาหารเป็นอาหารพื้นเมืองอีสาน ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ เป็นอาหารพื้นเมืองของหลวงพระบางคือตำหลวงพระบาง ซึ่งจะใช้มะละกอที่ฝานเป็นแผ่นใหญ่ ๆ บาง ๆ ใส่กะปิและน้ำปูจากลาวเป็นส่วนผสม

สีสันให้ร้าน มีการนำป้ายบอกทางมาติดไว้บริเวณโขดหินทางเข้า มีข้อความอาทิ "บ้านเมียหลวง 500 กม., บ้านกิ๊ก 300 ม., บ้านเมียน้อย 500 ม. และบ้านท่าจะแห้ว 370 กม. เรียกเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุน

ไฮไลต์ของร้านนี้ที่กำลังกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล คือการคิดค่าอาหารเป็นเงินกีบของลาว ซึ่งในเมนูจะมีการแจ้งไว้ 2 ภาษา คือภาษาไทย และภาษาลาว พร้อมระบุราคาอาหารแต่ละเมนูเป็นเงินบาท คู่กับเงินกีบด้วย เช่น ยำหลวงพระบาง ราคา 70 บาท หรือ 35,000 กีบ, ตำซั่วไก่ฉีก ราคา 100 บาท หรือ 50,000 กีบ และยำโต่ง หมู เนื้อ ราคา 100 บาท หรือ 50,000 กีบ

นายอิทธิพล แสงจรัสพงศ์ เจ้าของร้าน บอกว่า ด้วยปัญหาเศรษฐกิจหลายอย่าง ทำให้ร้านอาหารซบเซา ประกอบกับกระแสคนเล่นโซเชียลมากขึ้น ก็เลยปิ๊งไอเดียคิดเงินเป็นเงินบาทคู่กับเงินกีบของลาว กลายเป็นว่าลูกค้าชอบใจ ถ่ายรูปบิลค่าอาหารแชร์ต่อให้เพื่อน ๆ ในโซเชียล

ส่วนลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านบอกว่าอาหารอร่อย รสชาติจัดจ้าน มีทานร้านนี้มีความสุขมีรอยยิ้มกลับบ้านกันทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง