กลุ่มเปราะบาง ยิ้มร่า กดเงินหมื่น

View icon 57
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มเปราะบาง แห่ไปถอนเงินหมื่นตั้งแต่เช้ามืด พูดเป็นเสียงเดียวว่า ดีใจมาก ส่วนใหญ่จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว

พอ SMS เข้าปุ๊บ ก็พากันออกไปกดปั๊บ บางคนไม่รีรอ ออกไปตั้งแต่เที่ยงคืน บางคนข้อความเข้ามา ตอน 04.00 น. ก็ออกไปกดทันทีเลย ซึ่งทุกคนต่างดีใจ ยิ้มร่า รับเงินหมื่น เพราะเกรงว่าหากมาตอนเช้าคนจะเยอะ คิวจะแน่น เลยต้องรีบมาถอนเงิน  

กลุ่มเปราะบาง ยิ้มร่า กดเงินหมื่น
ประชาชนกลุ่มผู้พิการและกลุ่มเปราะบางจำนวนมาก แห่มากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มตามสาขาใกล้บ้านของตัวเอง บางคนก็มานั่งรอธนาคารเปิด เพื่อที่จะถอนเงิน

อย่าง นางยุพิณ บอกว่า เห็นข้อความเงินเข้า มาตั้งแต่ 01.00 น. ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ พอเช้าก็รีบมาธนาคาร เพื่อเบิกเงินได้เป็นคิวแรก ดีใจมากที่รัฐบาลช่วยเหลือ ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้จ่ายของจำเป็น ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้

ดีใจรับ เงินสด สะดวกในการใช้จ่าย จ.ขอนแก่น
ขณะที่ 2 สามีภรรยาผู้พิการทางร่างกาย เผยว่า เงินจำนวนดังกล่าวสำคัญต่อครอบครัวอย่างมาก เนื่องจากเป็นผู้พิการประกอบอาชีพอื่น ๆ ได้ยาก การที่รัฐบาลให้เงินสดโอนเข้าบัญชีจึงสะดวกแก่การใช้จ่ายในพื้นที่ เบื้องต้นจะนำเงินที่ได้ 20,000 บาท ไปเป็นทุนในการประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล

ยายกอดเงินหมื่นบาท ซื้อข้าวสารกระสอบ จ.บุรีรัมย์
ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ไม่น้อยหน้า ทันทีที่ชาวบ้านได้เงินหมื่น ก็แห่ไปซื้อข้าวสารมาตุนไว้ อย่าง คุณยายสุพี อายุ 71 ปี บอกว่า หลังไปกดเงินมาได้ ก็รีบมาที่ร้านข้าวสารเพื่อซื้อไว้กักตุนยามไม่มี เพราะก่อนหน้านี้จะซื้อเพียงครั้งละ 1-2 กิโลกรัม เท่านั้น แต่พอเงินก้อนใหญ่มา ตนเองกับญาติจึงจ้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาซื้อข้าวสารคนละกระสอบ ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้อย่างประหยัด

ธนาคารแทบแตก! ชาวบ้านรอกดเงิน จ.ชัยภูมิ
ส่วนที่จังหวัดชัยภูมิ เรียกว่า ธนาคารแทบแตกตั้งแต่ยังไม่เปิด ชาวบ้านกว่า 100 คน แห่มาเต็มหน้าธนาคาร บางคนมาเช็กยอด บางคนมาถอนเงิน อย่าง นางหนูเพียร อายุ 71 ปี บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเงินดิจิทัลเริ่มโอนเมื่อคืน ก็นอนไม่หลับ และพอ 06.00 น. ก็รีบเดินทางมาธนาคารทันที รู้สึกดีใจมาก จะนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อสิ่งของที่จำเป็น พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่มองเห็นความลำบากของพี่น้องประชาชน

ไม่ทันข้ามวัน! แม่ป่วยกะทันหันต้องใช้เงิน จ.สุรินทร์
ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์ นายประทีป ชายพิการวัย 55 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าว 7HD ว่า ตนเองกะว่าจะเตรียมเงินที่ได้รับ 10,000 บาท เอาไปซื้อของเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลแซนโฏนตา ในวันที่ 1-2 ตุลาคมนี้ ตามประเพณีของเขมรพื้นเมือง แบบไม่ต้องไม่หยิบยืมใคร ซึ่งตนเองและแม่ได้รับเงิน คนละ 10,000 บาท รวมเป็น 20,000 บาท แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก แม่ล้มป่วยกะทันหันเมื่อเช้านี้ เสียค่ารักษาประมาณ 32,000 บาท ยังขาดอีก 12,000 บาท จึงต้องตระเวนขายลอตเตอรี่ หวังจะได้เงินมาสมทบค่ารักษามารดาตนเอง

ผู้ประสบอุทกภัย เผยนำเงินไปซ่อมแซมบ้าน จ.เชียงราย
ส่วนที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอแม่สาย ต่างตั้งตารอรับเงินดิจิทัลที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สาย ชาวบ้านทยอยกันมา ฝ่าน้ำท่วมมาเบิกเงิน อย่าง นายอินสม ชาวบ้านชุมชนถ้ำผาจม บอกว่า จะเอาเงินไปซื้อของที่เสียหายไปกับน้ำท่วม

เช่นเดียวกับ นางสาวลี่ซัน บอกว่า จะเอาเงินไปใช้จ่ายกับบ้านเพราะเสียหายหนักมาก รวมถึงไปใช้จ่ายกับลูก 2 คน ที่คนหนึ่งป่วย อีกคนต้องกินนม

ส่วน นางขันแก้ว บอกว่า เงินหมื่นที่ได้มา ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้อะไร เพราะของใช้ในบ้านเสียหายทุกอย่าง เต็มไปด้วยโคลน แต่ดีใจที่รัฐบาลให้เงิน

ส่วนที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกพ่อขุนเม็งราย มีประชาชนที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน แต่ว่ายังไม่ได้รับ เพราะยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ อย่าง นายอำพล บอกว่า มารอติดต่อเพื่อทำการผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร และถ้าได้เงินจะเอาไปซื้อปั๊มน้ำ ที่นอน มุ้งหมอนที่ไหลไปน้ำท่วม เช่นเดียวกับ นางสาวลัดดาวัลย์ บอกว่า ถ้าเงินเข้า จะนำไปซื้อตู้เย็น เตาแก๊ส ที่เสียหายจากน้ำท่วม

ชาวบ้านเตรียมซื้อหัวหมูแก้บน จ.อุทัยธานี
ที่จังหวัดอุทัยธานี บรรยากาศหน้า ธนาคาร ธ.ก.ส. อำเภอลานสัก ผู้เฒ่าผู้แก่รวมถึงผู้พิการ มาต่อคิวกดเงินกันตั้งแต่เช้า บางคนนอนไม่หลับ ตื่นตั้งแต่ 02.00 น. มาถึงหน้าตู้ 04.00 น. เพื่อมารอรับบัตรคิว

ชาวบ้านกดเงิน 10,000 บาท ออกจากตู้เอทีเอ็ม ยืนยันว่าได้จริง ขอบคุณรัฐบาลที่แจกเงิน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้าน ที่ตั้งตารอรับเงินหมื่นวันที่ 26 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่ 2

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @modsuperstore, @fiza.shop

ข่าวที่เกี่ยวข้อง