เปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่ในการค้นหา “เนสซี” ในรอบ 5 ทศวรรษ

เปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่ในการค้นหา “เนสซี” ในรอบ 5 ทศวรรษ

View icon 1.1K
วันที่ 27 ส.ค. 2566 | 12.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับตา ประกาศเปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่ในการค้นหา “เนสซี” สัตว์ประหลาดในตำนานแห่งล็อกเนสส์ ในรอบ 5 ทศวรรษ โดยมีนักวิจัยและผู้สนใจจำนวนมากเดินทางมาเข้าร่วม

วันนี้ (27 ส.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการครั้งใหญ่ในการค้นหา “เนสซี” สัตว์ประหลาดในตำนานแห่งล็อกเนสส์ที่เชื่อว่า มีรูปร่างคล้ายไดโนเสาร์คอยาวขนาดใหญ่ เกิดขึ้นอีกครั้งในรอบ 5 ทศวรรษ โดยเมื่อวานนี้ บริเวณที่ราบสูงสก็อตแลนด์มีกลุ่มนักวิจัยและผู้ที่สนใจจากทั่วโลกเดินทางมารวมตัวกันเพื่อพยายามจะไขปริศนาของสิ่งมีชีวิตลึกลับ

โดยคณะสำรวจเผยว่า การค้นหาครั้งนี้จะมีการใช้โดรน เครื่องสแกนความร้อน เรือติดกล้องอินฟาเรดใต้น้ำ และอุปกรณ์อื่นเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่าเครื่องสแกนความร้อนจะสามารถพิสูจน์และค้นหาสิ่งมีชีวิตใต้น้ำลึกที่มืดมิดได้ นอกจากนี้พวกเขายังมีเป้าหมายที่จะบันทึกและวิเคราะห์พฤติกรรมรวมทั้งปรากฎการณ์ทุกรูปแบบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการสำรวจในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การค้นหาเนสซีเกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2530 นักวิจัยเริ่มมีความหวังหลังจากผลของการสแกนใต้น้ำลึกด้วยอุปกรณ์โซนาร์เผยให้เห็นวัตถุที่ไม่ปรากฏชื่อซึ่งมีขนาดและความแข็งแกร่งผิดปกติ แต่แล้วในปี 2561 ก็มีกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้นำดีเอ็นเอจากสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ใต้ทะเลสาบดังกล่าวไปศึกษาแต่ก็ไม่พบว่ามีสิ่งมีชีวิตใดที่จะมีรหัสพันธุกรรมคล้ายกับสัตว์ตระกูลเพลซิโอซอร์ ซึ่งคาดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตจำพวกเดียวกับสัตว์ประหลาดเนสซีเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง