ครูตบเด็กพิเศษ พิจารณาตัวเอง ขอลาออก ส่วนคดีความขึ้นอยู่กับผู้ปกครอง

ครูตบเด็กพิเศษ พิจารณาตัวเอง ขอลาออก ส่วนคดีความขึ้นอยู่กับผู้ปกครอง

View icon 320
วันที่ 29 ส.ค. 2566 | 16.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูตบเด็กพิเศษ พิจารณาตัวเอง ขอลาออก ส่วนคดีความขึ้นอยู่กับผู้ปกครองและตำรวจดำเนินคดี

จากกรณีผู้ปกครองคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กแฉพฤติกรรมครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ได้ลงโทษเด็กพิเศษเกินกว่าเหตุ โดยนำรูปบาดแผลของเด็กเผยแพร่ลงโซเชียล ซึ่งหลังจากที่โพสต์ก็มีคนเข้ามาแชร์ และแสดความคิดเห็นมากมาย

ล่าสุดวันนี้ 29 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบกับ ผอ.โรงเรียน ซึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบ และนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาความผิดแล้ว โดยที่ประชุมมีมติให้พักงานครูจนกว่าการพิจารณาให้ย้ายสายงานไปยังสายงานที่ไม่เกี่ยวข้องจะแล้วเสร็จ นอกจากนี้ ยังคาดโทษหากยังกระทำผิดอีกก็จะให้ออก แต่เมื่อครูรับทราบคำสั่งนี้ก็พิจารณาตัวเองขอลาออก เพื่อไม่ให้กระทบอย่างอื่น

ทางโรงเรียนพยายามติดต่อผู้ปกครองเพื่อแจ้งว่าครูได้ลาออกแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนที่เข้าใจว่าโรงเรียนลงโทษแค่พักงานครู ข้อเท็จจริงคือโรงเรียนสั่งพักงานจนกว่าการพิจารณาจะแล้วเสร็จ เมื่อครูรับทราบก็ขอรับผิดชอบด้วยการลาออก ส่วนโรงเรียนจะพูดคุยหารือกับผู้ปกครองถึงความรับผิดชอบในการดูแลเด็ก ซึ่งโรงเรียนอยากให้เด็กเข้ามาเรียนตามปกติเหมือนเดิมและจะดูแลเป็นพิเศษ ส่วนด้านคดีความขึ้นอยู่กับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะดำเนินการอย่างไร ทางโรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งโรงเรียนไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น เรามีการอบรมครู มีกฎระเบียบต่างๆ คอยเฝ้าระวังและป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้น และทำตามกฏระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการอย่างเคร่งครัดในการลงโทษนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง