พิธา ฝากเศรษฐา รักษาสัจจะตามที่เคยหาเสียงไว้

View icon 179
วันที่ 2 ก.ย. 2566 | 17.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พิธา" เยือนระยอง ช่วยผู้สมัคร สส. หาเสียง พร้อมฝากถึง "เศรษฐา" ให้รักษาสัจจะตามที่เคยหาเสียงไว้

2 ก.ย. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยทีมงานพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาช่วยนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล เลือกตั้งซ่อมเขต3 จ.ระยอง โดยมีกำหนดการ ช่วยหาเสียงตลอดทั้งวัน โดยนายพิธา ได้เดินทางหาเสียงในหมู่บ้านมาบเหลาชะโอน ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งมีประชาชนคอยต้อนรับ บางรายก็ขอถ่ายรูป มอบสิ่งของให้

ต่อมา นายพิธา และทีมงาน ได้เดินทางไปยัง สวนพฤกษศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ โดยประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยว เมื่อเห็น นายพิธา ถึงกับกรี๊ดลั่นและแห่กันเข้ามาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น

โดยนายพิธา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนึ้ก็เป็นการลงพื้นที่ช่วย นายพงศธร หาเสียง ขอฝากให้พี่น้องประชาชนเขต 3 เลือกคนคุณภาพ เข้าไปทำงาน ขอให้เชื่อมั่นในความรู้ความสามารถ ของนายพงศธร ที่พร้อมเป็นตัวแทนประชาชนเขต 3 ในการทำหน้าที่ สส.ได้อย่างมีคุณภาพอย่างแน่นอน และหากต้องการให้พรรคก้าวไกลมีคณะกรรมาธิการเพิ่มจาก 10 คณะ เป็น 11 คณะ ก็ขอให้เลือกนายพงศธร เบอร์ 1 เพื่อเพิ่มโควต้าคณะกรรมาธิการ ซึ่งจะช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มขึ้น

ส่วนเรื่องตำแหน่งประธานวิปฝ่ายค้าน ตามหลักความจริงแล้ว พรรคที่มีคะแนนมากที่สุดจะได้เป็นประธานวิปฝ่ายค้าน แต่ตนเองยังถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ จึงไม่สามารถรับตำแหน่งได้ ส่วนตัวแล้ว ตนเองก็ยังทำหน้าที่ สส. และ ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง  ส่วนเรื่อง ครม.เศรษฐา1 ขอให้ยึดมั่นในคำมั่นสัญญา และสัจจะ ที่ให้ไว้กับประชาชน ขอเป็นกำลังใจให้

เมื่อสอบถามถึงกรณี พระราชทานอภัยลดโทษ ของนายทักษิณ ชินวัตร นั้น นายพิธา ตอบสั้นๆ ว่า เป็นสิทธิ์ของนายทักษิณ ส่วนเรื่องที่ว่ามีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นหรือไม่ ก็เป็นเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนควรมีเท่าเทียมกัน