ตำรวจภูธรภาค 9 ล้อมจับผู้ต้องหา หนีหมายจับคดีร่วมฆ่า นาน 5 ปี ประวัติโชกโชนขึ้นบัญชีมือปืนรับจ้าง

ตำรวจภูธรภาค 9 ล้อมจับผู้ต้องหา หนีหมายจับคดีร่วมฆ่า นาน 5 ปี ประวัติโชกโชนขึ้นบัญชีมือปืนรับจ้าง

View icon 1.9K
วันที่ 4 ก.ย. 2566 | 14.14 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 ล้อมจับผู้ต้องหา หนีหมายจับศาลจังหวัดนาทวี นาน 5 ปี ซุกกลางสวนยางพาราในป่าลึกรอยต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชกับจังหวัดตรัง พบประวัติโชกโชน ถูกขึ้นบัญชี  มือปืนรับจ้าง ขึ้นปฏิทิน ค่าหัว 1 แสนบาท

วันนี้ (4 ก.ย. 66) ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 ปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านน้ำนิ่ง ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช หลังสายข่าวแจ้งว่านายนิพนธ์ หรือ บ่าว อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ ศาลจังหวัดนาทวี ในคดี “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” มาหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังนี้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องวางกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว อย่างระมัดระวัง เนื่องจากเป็นสวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพารา อีกทั้งนายนิพนธ์ มีอาวุธปืนติดตัว

กระทั่งเจ้าหน้าที่ถึงเป้าหมาย พบว่านายนิพนธ์ กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้าน ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 จึงลงจากรถเข้าชาร์ตทันที โดยพบว่า นายนิพนธ์ เหน็บอาวุธปืนสั้น ขนาด 11 มม. อยู่ที่เอว

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าคนในบ้านและในห้องนอน พบอาวุธปืน ลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด จุด 22 จำนวน 2 กระบอก และ อาวุธปืนคาร์บิน ที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และยาบ้า ที่เอาไว้เสพขณะทำงาน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าค้นบ้านอีกหลัง ที่อยู่เหนือบ้านหลังแรกประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นบ้านพ่อตาของผู้ต้องหาพบเครื่องกระสุนปืนขนาด จุด 38 และกระสุนปืนลูกซอง อีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบปากคำนายนิพนธ์ ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่ได้ก่อเหตุยิงผู้อื่นจนเสียชีวิต แต่หลังจากรู้ว่าถูกออกหมายจับ ก็ได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านหลังนี้เพื่อช่วยพ่อตาและภรรยากรีดยางพาราในเนื้อที่กว่า 50 ไร่

ด้าน พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 เปิดเผยว่า นาย นิพนธ์ เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายอาคม อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำและเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตของโรงงานหาดใหญ่รับเบอร์ ภายในร้านขายของชำ เลขที่ 5 ม.7 ตำบล ปริก อำเภอ สะเดา จังหวัด สงขลา เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2560 ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา จะขอศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับ นาย นิพนธ์ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งจากการสืบสวน พบว่าวันเกิดเหตุ คนร้ายใช้รถยนต์ สีส้ม ติดแผ่นป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นป้ายปลอม เข้าไปยิงนายอาคม จนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนี โดยพบว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนคาร์บิน ซึ่งคดีนี้ผู้ต้องหารายอื่นถูกจับกุมดำเนินคดีหมดแล้ว เหลือเพียงนายนิพนธ์ ที่ยังหลบหนีเพียงคนเดียว ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 จึงสืบสวนและพบว่า หลบหนีไปกรีดยางพาราในสวนยางพารา ของพ่อตา จึงนำกำลังเข้าจับกุม

ทั้งนี้ประวัติของนายนิพนธ์ เมื่อปี 2555  ถูกดำเนินคดี ข้อหา ทำอาวุธปืน หรือ เครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต , ปี 2556  ถูกดำเนินคดี ข้อหา พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยมิได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และถูกดำเนินคดี ข้อหา ตัวการในข้อหามี ใช้ อาวุธปืน หรือ เครื่องกระสุนปืน โดบมิได้รับอนุญาต ทั้ง 3 คดีเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.ทุ่งสง จากนั้น ปี 2557 ถูกออกหมายจับคดีฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.การะเกด อำเภอ เชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช กระทั่งปี 12 กุมภาพันธ์ 2561 ถูกศาลจังหวัดนาทวี หมายจับ ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และ ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็น และเร่งด่วนตามควรแก่พฤติการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง