ลพบุรี ปรับปรุงถนน 2.8 ล้าน ส่งมอบครบ 6 เดือนชำรุดแล้ว

ลพบุรี ปรับปรุงถนน 2.8 ล้าน ส่งมอบครบ 6 เดือนชำรุดแล้ว

View icon 207
วันที่ 14 ก.ย. 2566 | 11.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลพบุรี ปรับปรุงถนน 2.8 ล้าน ส่งมอบครบ 6 เดือนชำรุดแล้ว อบต.ชี้แจ้งผู้รับเหมาแล้ว แต่ยังไม่มาซ่อม

ลพบุรี ทางชำรุด วานนี้(13 ก.ย.2566) เมื่อเวลา 14.00 น. นางจงกลณี กมลวิเศษกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยกลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูล กรณีการเผยแพร่ข้อมูลของเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน และข้อมูลจากศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ (CDC) เกี่ยวกับงานก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรโดยปูยางแอสฟัลติกคอนกรีต ถนนสายเลียบคลองเรือก หมู่ที่ 2 ถึงหมู่ที่ 3 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ดำเนินการ โดยงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศร วงเงินงบประมาณค่าก่อสร้าง 2,889,000 บาท วันเริ่มต้นสัญญา 27 มกราคม 2566 วันสิ้นสุดสัญญา 28 มีนาคม 2566 เกิดการชำรุดหลังการส่งมอบงานเพียงไม่นาน โดยเกิดการชำรุด 2 ครั้ง ครั้งแรกผู้รับจ้างเข้าซ่อมเรียบร้อยแล้ว และครั้งที่ 2 มีประเด็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศร พร้อมลูกน้องนำยางมะตอยมาโปะตามรอยที่เกิดการชำรุด นั้น

จากการตรวจสอบ พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเกิดการชำรุด 2 จุด โดยจุดที่ 1 ยังไม่ได้ซ่อมแซม และจุดที่ 2 มีร่องรอยการซ่อมแซมและมีการเทหินคลุกบริเวณไหล่ทางแต่ยังไม่เรียบร้อย โดยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทะเลชุบศรและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้ข้อมูลว่าในจุดที่ 2 ถนนเกิดการชำรุดและได้แจ้งผู้รับจ้างให้เข้าแก้ไขงานแล้ว แต่ผู้รับจ้างยังไม่เข้ามาดำเนินการประกอบกับมีประชาชนผู้ใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุ จึงเป็นกรณีเร่งด่วนที่มีความจำเป็นต้องรีบแก้ไขไม่อาจรอผู้รับจ้างได้ แต่ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะดำเนินการให้ผู้รับจ้างเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดตามสัญญาจ้างก่อสร้าง ข้อ 8 ความรับผิดชอบในความชำรุดบกพร่องของงานจ้าง

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลพบุรี จึงขอเอกสารหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะว่าควรดำเนินการแจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าซ่อมแซมความชำรุดบกพร่องที่เกิดขึ้นโดยเร็ว ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ข้อ 184 และข้อ 185 เพื่อประโยชน์ของทางราชการและประชาชนในพื้นที่ต่อไป