ชุมพร เจอประปาหมู่บ้าน 3.6 ล้านบาท ถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้งาน

ชุมพร เจอประปาหมู่บ้าน 3.6 ล้านบาท ถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้งาน

View icon 127
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 15.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ช.ลุยตรวจ ทต.วังใหม่ ชุมพร หลังเจอโครงการประปาหมู่บ้าน 3.6 ล้านบาท ถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์

ชุมพร วานนี้(9 พฤษภาคม 2567) นายประกอบ มั่งคั่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชุมพร ร่วมกับ นางพันธ์ทิพย์  เอี้ยวสกุล ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ณ เทศบาลตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ กรณีโครงการก่อสร้างประปาหมู่บ้านของเทศบาลตำบลวังใหม่ ทิ้งร้างไม่ได้ใช้ประโยชน์

นายกเทศมนตรีตำบลวังใหม่ และพนักงานสำนักงานเทศบาลตำบลวังใหม่ ได้ชี้แจงว่า การก่อสร้างประปาหมู่บ้านดังกล่าว เป็นการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน แบบผิวดินขนาดใหญ่ หมู่ที่ 5 บริเวณวัดท่าไม้ลาย งบประมาณก่อสร้างตามสัญญา จำนวน 3,610,000 บาท (สามล้านหกแสนหนึ่งหมื่นบาท) (ระยะเวลาก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2559 - 18 มิถุนายน 2560) โดยสาเหตุที่ประปาหมู่บ้านดังกล่าวไม่ได้ใช้งานเกิดจากในช่วงปี พ.ศ. 2562 - 2563 มีปัญหาในเรื่องไฟฟ้าของระบบประปาหมู่บ้านซึ่งเทศบาลตำบลวังใหม่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต่อมาเทศบาลตำบลวังใหม่ได้ขยายแนวท่อส่งน้ำประปาเพิ่มเติม ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งท่อส่งน้ำประปาดังกล่าวเกิดการรั่วซึม ไม่สามารถใช้น้ำประปาหมู่บ้านดังกล่าวได้ และอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขท่อส่งน้ำประปาดังกล่าว
   
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบและทราบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชุมพร ให้ข้อเสนอแนะการแก้ไขปัญหาการส่งน้ำประปาดังกล่าวเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชุมพร จะรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบการพิจารณาตามหน้าที่ และติดตามการดำเนินการดังกล่าวต่อไป