เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ตลาดในบังกลาเทศ ร้านค้าหลายร้อยแห่งถูกเพลิงไหม้เสียหายหนัก

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ตลาดในบังกลาเทศ ร้านค้าหลายร้อยแห่งถูกเพลิงไหม้เสียหายหนัก

View icon 37
วันที่ 14 ก.ย. 2566 | 14.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่ตลาดในประเทศบังกลาเทศ ส่งผลให้มีร้านค้าหลายร้อยแห่งถูกเพลิงไหม้เสียหายอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (14 ส.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างหนักที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในกรุงธากา เมืองหลวงของประเทศบังกลาเทศ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยเพลิงลุกไหม้ขึ้นก่อนที่พ่อค้าแม่ค้าจะเริ่มเปิดร้าน ส่งผลให้ร้านค้าหลายร้อยแห่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เนื่องจากสินค้าต่าง ๆ ที่ถูกเก็บไว้ในตลาดเป็นวัสดุติดไฟง่าย อาทิ น้ำมันทำอาหาร และพลาสติก ทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก ขณะที่ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มักเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบ่อยครั้งในเขตชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นในกรุงธากา และหลายครั้งมักไม่มีมาตรการความปลอดภัยที่เหมาะสมจนทำให้เกิดระเบิดตามมา