แมว จิรศักดิ์  เดือด เจอคอมเมนต์ไร้มารยาท หลังป่วยนอน รพ. ลั่น คิดให้ดีก่อนพิมพ์  ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี

แมว จิรศักดิ์ เดือด เจอคอมเมนต์ไร้มารยาท หลังป่วยนอน รพ. ลั่น คิดให้ดีก่อนพิมพ์ ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี

View icon 210
วันที่ 14 ก.ย. 2566 | 16.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แมว จิรศักดิ์  เดือด เจอคอมเมนต์ไร้มารยาท หลังป่วยนอน รพ.  โพสต์ชี้แจง ลั่น คิดให้ดีก่อนพูดก่อนพิมพ์  ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี 

จากก่อนหน้านี้ แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม นักร้องรุ่นใหญ่ ป่วยแอดมิตเข้าโรงพยาบาลด่วน เนื่องจากเวียนหัว มีอาการบ้านหมุน ถึงขั้นทรงตัวไม่อยู่ จนต้องเลื่อนงานที่ต้องขึ้นแสดงออกไปก่อน จากโพสต์ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แมว จิรศักดิ์ แอดมิตเข้าโรงพยาบาลด่วน 

ซึ่งมีหนึ่งคอมเมนต์ที่ระบุข้อความว่า "เบาหวานความดันมาแล้วพี่แมว อิอิ ขอให้หายไว ๆ ครับ" งานี้หนุ่มแมวได้มีการตอบกลับไปว่า  "นั่นปากใช่ไหม" ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด (14 ก.ย. 66) แมว จิรศักดิ์ ก็ได้มีการโพสต์ถึงข้อความดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า "ก่อนอื่นขอบอกว่าไม่ได้โกรธหรืออ่อนไหวอะไรกับคอมเม้นแบบนี้หรอกนะครับ แต่ผมก็คิดว่าตนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่สั่งสอนคนได้ว่า “ควรปรับปรุงเรื่องการปฏิสันถารกับคนอื่นได้แล้ว” แม้แต่คนใกล้ชิดผมยังมีมารยาทในการทักทายเลย เรามีกายมีใจก็สักว่ามี แต่ไม่เคยพัฒนาคุณภาพของกายใจตน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่พอกันหมด

ทุกวันนี้ทะเลาะกันก็เพราะพูดจาไม่คิด คำว่า “ไม่คิด” นี่แหละเป็นที่มาของความวุ่นวายทั้งหลาย อย่าเอาแต่ว่าเด็กนะครับ เราเองที่เป็นผู้ใหญ่ก็คิดให้มากก่อนพูดก่อนพิมพ์ เพราะบางเรื่องมันละเอียดอ่อนเกินที่ใครบางคนจะรับได้ คุณจะภูมิใจไหมถ้าการปฏิสันถารของคุณอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคซึมเศร้าสำหรับใครบางคน หรือการทักทายของคุณอาจไปรื้อฟื้นความเจ็บปวดของเขาคนนั้นอยู่ ทั้งที่ในใจคุณอาจไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น แต่รู้ไหม ปัญหามันอยู่ที่ “ไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น” นี่แหละ

“ผอมไปป่าว เหมือนป่วยเลย” , “โหโคตรอ้วน เป็นเบาหวานป่ะเนี่ย” , “เบาหวานความดันมาละพี่ อิอิ 

ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี่ เป็นได้หมดถ้าขาดการไตร่ตรอง สำหรับผม ผู้มีการศึกษาย่อมรู้ดีว่าอาการที่ผมเป็นเรียกว่าอะไรนะ โตๆกันแล้ว อย่าให้ต้องสั่งสอนอะไรกันเหมือนเด็กไร้การศึกษาเลย ด้วยความเคารพนะเพื่อนๆ"