นาซา (NASA) ยังไม่ยืนยันวัตถุบินไม่สามารถระบุได้ หรือ “UFO” นั้นมาจากนอกโลก

นาซา (NASA) ยังไม่ยืนยันวัตถุบินไม่สามารถระบุได้ หรือ “UFO” นั้นมาจากนอกโลก

View icon 152
วันที่ 15 ก.ย. 2566 | 08.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
องค์การอวกาศนาซา (NASA) เผยยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า วัตถุบินไม่สามารถระบุได้ หรือ “UFO” นั้นมาจากนอกโลก แต่จะจัดตั้งทีมศึกษาและวิจัยอย่างจริงจัง พร้อมยืนยันจะเปิดเผยข้อมูลหากมีความคืบหน้า

วันนี้ (15 ก.ย. 66) องค์การอวกาศนาซา (NASA) ได้แถลงการณ์ผ่านถ่ายทอดสดผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมเปิดเผยเรื่องเกี่ยวกับความคืบหน้าเกี่ยวกับการวิจัยหลักฐานจากมนุษย์ต่างดาว หลังประเทศเม็กซิโกแถลงเรื่องมัมมี่มนุษย์ต่างดาว โดยนาซาจะมีการก่อตั้งฝ่ายวิจัยหลักฐานอย่างจริงจัง

โดยองค์การอวกาศนาซา เผยว่า ยังไม่เคยมีการยืนยันอย่างชัดเจนเกี่ยวกับค้นพบวัตถุบินไม่สามารถระบุได้ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “UFO” แต่อย่างใด พร้อมเผยว่าไม่สามารถยืนยันสรุปผลทางด้านวิทยาศาสตร์จากหลักฐานต่าง ๆ ที่ได้รับมาทั้งหมดได้อย่างชัดเจน โดยมีการกล่าวถึงแผนเตรียมการศึกษาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก หรือมนุษย์ต่างดาวต่อไปในอนาคต พร้อมยืนยันจะเปิดเผยข้อมูลหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ทางด้านของนาย บิล เนลสัน ผู้อำนวยการขององค์การนาซา ได้ประกาศแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายดังกล่าวคนใหม่ พร้อมก่อตั้งตั้งฝ่ายศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับวัตถุลี้ลับและ UFO อย่างจริงจัง ซึ่งฝ่ายดังกล่าวจะมีหน้าที่และความรับผิดชอบด้านการจัดการรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ และวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับ UFO เพื่อสร้างฐานข้อมูลที่น่าเชื่อถือสำหรับการวิจัยในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ เรื่องเกี่ยวกับมัมมี่มนุษย์ต่างดาวที่นำมาแสดงต่อหน้าสาธารณชน ที่รัฐสภาของเม็กซิโก ทางนาซากล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือจากรัฐบาลเม็กซิโกต้องให้นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกสามารถเข้าถึงวัตถุที่ว่านั้น แล้วจะได้ร่วมศึกษาวิจัยพิสูจน์พร้อมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง