พายุอีเลียส เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่กรีซ ส่งผลให้มีน้ำท่วมอย่างหนัก รถยนต์ติดค้างอยู่กลางถนน

พายุอีเลียส เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่กรีซ ส่งผลให้มีน้ำท่วมอย่างหนัก รถยนต์ติดค้างอยู่กลางถนน

View icon 102
วันที่ 28 ก.ย. 2566 | 12.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุอีเลียส เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่กรีซ ส่งผลให้มีน้ำท่วมอย่างหนัก ถนนหลายสายทั่วเมือง รถยนต์จำนวนมากติดค้างอยู่กลางถนน ทางการประกาศเคอร์ฟิว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันนี้ (28 ก.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุ "อีเลียส" (Elias) ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่เมืองโวลอส (Volos) ในแคว้นเทสซาลี (Thessaly) ทางตอนกลางของกรีซ เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีน้ำท่วมอย่างหนัก ถนนหลายสายทั่วเมือง โดยเฉพาะบริเวณใกล้กับท่าเรือ มีรถยนต์จำนวนมากติดค้างอยู่กลางถนน

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเผยว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากบ้านเรือนหลายหลัง ประชาชนบางส่วนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตนเอง ขณะเดียวกัน มีการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่เมืองโวลอสแล้ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ขณะที่นักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า พายุระลอกใหม่ที่เคลื่อนตัวมาถึงตั้งแต่วันจันทร์ จะส่งอิทธิพลต่อเนื่องเป็นเวลาราว 2 วัน ซึ่งทำให้มีฝน และลูกเห็บตกหนัก โดยทางการเตือนให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง

สำหรับเหตุน้ำท่วมหนักครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในรอบเดือนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ พื้นที่ทางตอนกลางของกรีซ เพิ่งประสบเหตุน้ำท่วมหนัก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และเกิดความเสียหายอย่างหนักด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง