เตรียมทำพิธีฝังมัมมี่อายุ 128 ปี ในสหรัฐอเมริกา หลังสามารถระบุตัวตนได้แล้ว

เตรียมทำพิธีฝังมัมมี่อายุ 128 ปี ในสหรัฐอเมริกา หลังสามารถระบุตัวตนได้แล้ว

View icon 5.8K
วันที่ 2 ต.ค. 2566 | 12.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมทำพิธีฝังมัมมี่ ซึ่งถูกจัดแสดงมาตลอด 128 ปี ที่สหรัฐอเมริกา หลังสามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของมัมมี่ได้แล้ว

วันนี้ (2 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มัมมี่อายุ 128 ปี ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกจัดแสดงอยู่ที่สถานที่จัดพิธีศพในเมืองรีดดิง รัฐเพนซิลเวเนีย  เตรียมถูกขนย้ายและทำพิธีฝังอย่างเหมาะสม ซึ่งมัมมี่ดังกล่าวเป็นชายนิรนาม แต่คนในพื้นที่ตั้งชื่อว่า “สโตนแมน วิลลี”

โดย “สโตนแมน วิลลี” เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2438 ซึ่งเขาเป็นหัวขโมยที่เสียชีวิตด้วยภาวะไตวายในเรือนจำท้องถิ่น และถูกเจ้าหน้าที่จัดการศพทำมัมมี่โดยไม่ได้ตั้งใจ จาการทดลองการดองศพแบบใหม่ และเนื่องจากเขาบอกชื่อปลอมแก่เจ้าหน้าที่ในการจับกุม ทำให้ตัวตนที่แท้จริงของ “สโตนแมน วิลลี” จึงยังคงเป็นปริศนา และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ไม่สามารถระบุตัวญาติได้ โดยตอนแรกสถานประกอบพิธีศพพยายามดองศพเขา ขณะที่ตามหาญาติของผู้เสียชีวิต แต่สุดท้ายก็ได้ยื่นคำร้องต่อรัฐ เพื่ออนุญาตให้เก็บศพไว้แทนที่จะฝังศพ โดยระบุว่า ต้องการติดตามกระบวนการทดลองดองศพแบบใหม่

ผ่านมาแล้วกว่า 100 ปี ด้วยเทคโนโลยีและการค้นหาเอกสารประวัติศาสตร์อย่างถี่ถ้วน ทางสถานฝังศพได้เผยว่า ในที่สุดก็สามารถระบุตัวตนของ “สโตนแมน วิลลี” ได้แล้ว โดยจะมีการฝังศพในปลายสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์นี้มัมมี่ “สโตนแมน วิลลี” จะถูกจัดแสดงอำลาครั้งสุดท้ายที่ Auman's Funeral Home ในวันเสาร์ (7 ต.ค. 66) และจะร่างจะถูกนำไปตามท้องถนนในเมืองรีดดิง และจะถูกฝังไว้ที่สุสานท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง