พายุไต้ฝุ่น "โคอินุ" พัดถล่มไต้หวัน ผู้บาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 190 คน

พายุไต้ฝุ่น "โคอินุ" พัดถล่มไต้หวัน ผู้บาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 190 คน

View icon 64
วันที่ 5 ต.ค. 2566 | 14.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุไต้ฝุ่น "โคอินุ" พัดถล่มทางตอนใต้ของไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 190 คน บ้านเรือนบางส่วนพังเสียหาย ประชาชนเกือบ 3,000 คน ในพื้นที่ภูเขาต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

วันนี้ (5 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น "โคอินุ" (Koinu) ที่เคลื่อนขึ้นฝั่งแล้วที่บริเวณคาบสมุทรเหิงชุน (Hengchun) โดยมีกระแสลมแรง 252 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งนับเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 4 และเริ่มอ่อนกำลังลงแล้วขณะกำลังเคลื่อนตัวไปยังช่องแคบไต้หวัน มุ่งหน้ายังมณฑลกวางตุ้ง ของจีน

ขณะนี้มีรายงานผู้บาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 190 คน แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต อาคารบ้านเรือนบางส่วนได้รับความเสียหายเล็กน้อย ประชาชนหลายล้านคนในหลายเมืองทั่วทั้งเกาะต้องหยุดงานหรือหยุดเรียนเพื่อความปลอดภัย และมีเที่ยวบินถูกยกเลิกกว่า 200 เที่ยวบิน นอกจากนี้ มีรายงานประชาชนเกือบ 3,000 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ภูเขาต้องอพยพออกจากบ้าน

ทั้งนี้ คาดว่า พายุไต้ฝุ่นโคอินุจะยังคงส่งผลให้มีฝนตกหนักต่อไปอีกจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ทางตอนใต้และทางตะวันออกของไต้หวัน ส่วนที่เกาะออร์คิด (Orchid Island) มีรายงานรถยนต์หลายคันถูกพัดตกถนน และเรือประมงที่จอดเทียบท่าถูกคลื่นซัดจมน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง