บุกช่วยสามเณร ถูกเจ้าอาวาสกักขังล่วงละเมิด จ.เชียงใหม่

View icon 54
วันที่ 11 ต.ค. 2566 | 04.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ที่เชียงใหม่ ตำรวจบุกจับเจ้าอาวาสรูปหนึ่ง หลังได้รับแจ้งว่าทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศสามเณร อายุระหว่าง 9-12 ขวบ ค้นกุฏิพบของกลางเพียบ

ช่วงเช้าวานนี้ (10 ต.ค.) ตำรวจและฝ่ายปกครอง บุกเข้าไปในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือสามเณร จำนวน 7 รูป ซึ่งมีอายุระหว่าง 9-12 ขวบ โดยเป็นสามเณรที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน หลังได้รับการแจ้งมาจากเครือญาติของสามเณร ว่าทั้งหมดถูกเจ้าอาวาส กักขังทำร้ายร่างกาย อีกทั้งยังมีการล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย 

หลังจากที่ช่วยสามเณรได้ มีการไปค้นกุฏิของเจ้าอาวาส เพิ่มเติมพบหลักฐานเป็นกระป๋องเบียร์, ถุงยางอนามัย, เซ็กส์ทอย และยาปลุกอารมณ์ทางเพศ ตำรวจจึงตรวจยึดไว้ และเชิญตัวเจ้าอาวาส ไปที่ สภ.แม่ริม เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

การจับกุมนี้ สืบเนื่องมาจากคลิปวิดีโอเป็นภาพที่ 1 ใน 7 สามเณร แอบบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เจ้าอาวาสกำลังนั่งดื่มเบียร์ และดุด่าสามเณร หลังทำร้ายร่างกายกลุ่มสามเณร

โดยญาติของสามเณร บอกว่า น้องชายของตนเองได้บวชเป็นสามเณร และมาจำวัด ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต่อมาสามเณรได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือ เนื่องจากทนต่อไปไม่ไหวแล้ว

พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ได้แจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย การกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้หรือทำให้เข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น"

เบื้องต้นเจ้าอาวาส ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายจริง แต่ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศ นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมว่า สามเณรทั้ง 7 รูป เข้าเมืองมาแบบถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง