รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงอิสราเอลแล้ว เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนชาวอิสราเอล

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงอิสราเอลแล้ว เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนชาวอิสราเอล

View icon 89
วันที่ 12 ต.ค. 2566 | 16.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงอิสราเอลแล้ว เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนชาวอิสราเอล ขณะเดียวกันก็จะเข้าพบกับ ประธานาธิบดี มาห์มูด อับบาส ของรัฐปาเลสไตน์

วันนี้ (12 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางถึงอิสราเอลแล้วในวันนี้ เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนชาวอิสราเอล ขณะเดียวกันก็จะเดินทางไปองค์การปลดปล่อยปาเลสไตน์ (Palestine Liberation Organization) ในวันพรุ่งนี้ โดยนายบลิงเคนจะเข้าพบกับประธานาธิบดี มาห์มูด อับบาส ของรัฐปาเลสไตน์ ด้วย

ทั้งนี้ ผู้นำทางการเมืองของปาเลสไตน์ถูกแบ่งแยกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายแรกคือ พรรคฟะตะห์ (Fatah) ในเขตเวสต์แบงก์ และกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามที่ควบคุมเขตฉนวนกาซา

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จะมีการประชุมหารือกรณีความขัดแข้งระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส โดยบราซิลซึ่งเป็นประธานหมุนเวียนของ UNSC ระบุว่า กลุ่มฮามาสจะต้องปล่อยตัวเด็กที่ถูกลักพาตัวไปจากครอบครัว และเรียกร้องให้อิสราเอลหยุดทิ้งระเบิด เพื่อให้เด็กและผู้หญิงสามารถอพยพออกจากฉนวนกาซาผ่านทางประเทศอียิปต์ได้

ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากทั้งสองฝั่งรวมกันแล้วกว่า 2,400 คน บาดเจ็บอีกกว่า 5,700 คน และประชาชนกว่า 338,000 คน ที่ต้องไร้ที่อยู่อาศัย