คาเฟดัง เตือนภัยระวังมิจฉาชีพกุเรื่องฝอยขัดหม้อติดคอ เรียกเงินค่ารักษา

คาเฟดัง เตือนภัยระวังมิจฉาชีพกุเรื่องฝอยขัดหม้อติดคอ เรียกเงินค่ารักษา

View icon 310
วันที่ 22 ต.ค. 2566 | 17.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มิจฉาชีพกุเรื่อง เรียกเงินค่ารักษา คาเฟดัง เช็กวุ่นสาวอ้างกินข้าวผัดสับปะรด เจอฝอยขัดหม้อติดคอ ขอเงินค่าโรงหมอ พอซักหนัก จึงรู้ทัน

วันนี้ (22 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาเฟดังในจังหวัดลำปาง ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “มามีสุข ณ สวนคุณตา Cafe and Restaurant” เตือนภัยร้านอาหาร ระวังมิจฉาชีพออกอุบายเรียกเงินว่า เตือนภัยมิจฉาชีพ ฝอยขัดหม้อติดคอ

ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อเวลา 14.28 น. วันที่ 19 ต.ค.66 เด็กที่ร้านโทรมาบอก พี่ลูกค้ากินข้าวอบสับปะรด ฝอยขัดหม้อติดคอ เราก็ตกใจ เห้ย!!!(ฝอยขัดหม้อมาจากไหน) รีบเอาเบอร์มาให้พี่ เดี๋ยวพี่จะโทรหาลูกค้า เด็กก็ส่งเบอร์มาให้ เราก็รีบโทรไป

ร้าน : สวัสดีครับโทรจากร้านมามีสุขนะครับ เห็นเด็กๆ ที่ร้านโทรมาบอกว่าลูกค้าฝอยขัดหม้อติดคอใช่ไหมครับ ช่วยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อยได้ไหมครับว่าเกิดอะไรขึ้น
ลูกค้า : ช่วงเย็นวันที่ 17 ตุลาที่ผ่านมา มาทานข้าวอบสับปะรดช่วงเย็นที่ร้าน ตอนทานรู้สึกเหมือนหางกุ้งติดคอ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร พอทานเสร็จก็บินกลับกรุงเทพ แต่ก็ยังรู้สึกเจ็บคออยู่ เลยไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาล คุณหมอบอก ฝอยขัดหม้อติดคอ
ร้าน : ผมต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นอุบัติเหตุ ยังไงจะขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมดให้กับลูกค้า
ลูกค้า : ได้คะ ค่าใช้จ่ายที่โรงพยาบาล 3,400 บาท แล้วคุณหมอนัดอีก 3 ครั้ง
ร้าน : ได้ๆ ครับ เดี๋ยวผมรับผิดชอบเอง
ลูกค้า : พี่สะดวกจดเลขบัญชีเลยมั้ยคะ
ร้าน : ไม่สะดวกพอดีขับรถอยู่ รบกวน@line เบอร์โทรผมมาแล้วกัน เดี๋ยวส่งเลขบัญชีมาให้ผม
จบการคุยในโทรศัพท์ ทันที่วางสาย ผมก็รีบโทรกลับไปเช็กกับเด็กๆ ที่ร้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทีมงานในครัวก็บอกว่า เราไม่ใด้ใช้ฝอยขัดหมอนะ ข้าวอบสับปะรดร้านเราใช้กระทะเทฟล่อนผัด เราใช้ฝอยขัดหม้อขัดกระทะไม่ได้ กระทะจะเสีย ส่วนเรื่องจากที่ล้าง ร้านเราก็ไม่ได้ใช้ฝอยขัดหม้อ เพราะร้านเรามีเครื่องล้านจาน

ผมก็ให้ทีมหน้าร้านเช็กรายการที่ลูกค้าสั่ง ก็หาไม่เจอ ในชุดรายการอาหารที่ลูกค้าสั่งมา ไม่มีในระบบ (ที่ร้านใช้ระบบ Pos เป็นตัวเก็บบันทึกข้อมูล สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้) ผมก็ งง ทำไมไม่มีรายการที่ลูกค้าบอก ผมก็ถามลูกค้าไปใน line ว่าวันนั้นสั่งรายการอาหารอะไรบ้าง ปรากฏว่าข้อมูลไม่มี ผมก็เลยโทรหาลูกค้าอีกรอบว่าเข้ามาทานวันไหนแน่ เพราะไม่มีข้อมูล ลูกค้าบอกน่าจะเป็นวันที่หวยออก สรุปเป็นวันจันทร์ที่ 16 พอตอบแบบนี้มา ผมรู้เลย ผิดปกติแน่นอน เพราะในวันจันทร์ที่ 16 เราไม่ได้ขายเมนูข้าวอบสับปะรดในช่วงเย็นเลย

ย้อนมาดูใน line ที่ตอนผมขอเลขบัญชี เพื่อที่จะโอนค่ารักษาพยาบาลให้ ตอนแรกลูกค้าส่งมา แต่พอผมถามเรื่องรายละเอียดเรื่องอาหาร ปรากฏว่า ลูกค้าลบเลขบัญชีออกในทันที พอถามหาใบเสร็จจากโรงพยาบาล ก็บอกไม่มี จะเอามาให้ทีหลัง

ทุกเหตุการณ์ เกิดขึ้นไวมาก ถ้าตอนนั้นไม่มีสติ คงเสียเงินให้กับไอ้พวกนี้ ก็เลยอยากจะเตือนภัยให้เพื่อนๆ ร้านอาหารทุกคน ว่าตอนนี้พวกมิจฉาชีพ มันมีทุกรู้แบบ ต้องระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง