"ภูมิธรรม" เผยเร็วไปที่จะพูดตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษาพรรค

"ภูมิธรรม" เผยเร็วไปที่จะพูดตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษาพรรค

View icon 87
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 08.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประสบการณ์การเมืองเป็นที่ยอมรับ “ภูมิธรรม” เผยเพื่อไทยพร้อมหนุน “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพูด ตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษาพรรค

วันนี้ (24 ต.ค.66) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าในวันที่ 27 ตุลาคมนี้พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุม เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมยืนยันว่า หาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออึ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รับการเสนอชื่อให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เชื่อว่าสมาชิกพรรคจะสนับสนุน เพราะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยจนถึงปัจจุบัน เคยลงพื้นที่พบประชาชนมาแล้วตั้งแต่ช่วงหาเสียง ดังนั้นเชื่อว่าไม่มีปัญหา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ น.ส.แพทองธาร

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคจะต้องเป็นคนรุ่นใหม่ด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยมีคนทุกรุ่น ที่ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว เลขาธิการพรรคจะเป็นคนรุ่นใหม่ด้วยหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกพรรค

ส่วนการตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ เพราะนายทักษิณยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่ปิดกั้นคนมีความรู้ความสามารถ ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง