หมอกทึบบดบังทัศนวิสัย รถชนกันมากกว่า 150 คัน ตาย 7 คน เจ็บอีกกว่า 25 คน

หมอกทึบบดบังทัศนวิสัย รถชนกันมากกว่า 150 คัน ตาย 7 คน เจ็บอีกกว่า 25 คน

View icon 86
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 15.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถชนกันมากกว่า 150 คัน ที่สหรัฐฯ เนื่องจากเกิดหมอกหนาทึบบดบังทัศนวิสัย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 25 คน โดยเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่และค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมตลอดทั้งวัน

วันนี้ (24 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถกว่า 158 คัน ชนกันบนสะพานข้ามแม่น้ำในรัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเกิดหมอกหนาทึบ หรือ "ซูเปอร์ ฟอค" (Super fog) บดบังทัศนวิสัย เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 25 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถยนต์ 1 คันที่ถูกชนจนตกไปในแม่น้ำ รวมทั้งยังเกิดเพลิงไหม้หลังจากรถกว่าร้อยคันชนกันด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งนำรถบรรทุกของเหลวอันตรายซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุออกไปโดยเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดการระเบิดและได้สั่งปิดการสัญจรเส้นทางนี้ทันที

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลานานหลายชั่วโมงจนถึงช่วงค่ำในการจัดการสถานการณ์ และยังคงมีการค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังขอให้ประชาชนแจ้งทางการท้องถิ่นหากพบว่า มีสมาชิกในครอบครัวสูญหายระหว่างเดินทางมาบริเวณนี้

ขณะที่หน่วยงานสภาพอากาศของสหรัฐฯ เผยว่า หมอกหนาทึบที่เกิดขึ้นเป็นการรวมกันของควันและความชื้นที่ปล่อยออกมาจากสารอินทรีย์ที่ลอยอยู่ในอากาศทำให้ทัศนวิสัยลดลงเหลือน้อยกว่า 3 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง