ภายในเวลา 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายในฉนวนกาซากว่า 400 จุด

ภายในเวลา 24 ชั่วโมง ที่ผ่านมา อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายในฉนวนกาซากว่า 400 จุด

View icon 132
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 16.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อิสราเอลเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้โจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายในฉนวนกาซากว่า 400 จุด ประกาศย้ำอีกครั้งว่าจะเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีต่อไป

วันนี้ (24 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) เปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้โจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายในฉนวนกาซากว่า 400 จุด และสังหารนักรบกลุ่มฮามาสหลายสิบคน เพิ่มขึ้นจากการโจมตีในช่วงคืนวันอาทิตย์ (23 ต.ค. 66) ที่ผ่านมา ที่มีการโจมตีเป้าหมาย 320 จุด

โดยมีทั้งเป้าหมายจุดที่นักรบกลุ่มฮามาสใช้เป็นจุดตั้งจรวดในการโจมตีอิสราเอล และอุโมงค์ที่ใช้เป็นเส้นทางแทรกซึมเข้าไปยังอิสราเอลผ่านทางทะเล นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีมัสยิดที่อิสราเอลอ้างว่า เป็นศูนย์บัญชาการและคลังอาวุธยุทโธปกรณ์ของกลุ่มฮามาส พร้อมกันนี้กองกำลังป้องกันอิสราเอลประกาศย้ำอีกครั้งว่าจะเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีต่อไป

ขณะที่ กลุ่มฮามาส (Hamas) เปิดเผยว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลตลอดทั้งคืนวันจันทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 140 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นการสู้รบ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้วมากกว่า 5,000 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กกว่า 2,000 คน

ส่วนสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในฉนวนกาซา ขณะนี้อาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นต่าง ๆ รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงกำลังจะหมดลง ซึ่งสหประชาชาติประเมินว่า ฉนวนกาซามีความต้องการรถบรรเทาทุกข์ประมาณวันละ 100 คัน แต่จนถึงขณะนี้มีขบวนรถที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางผ่านด่านข้ามแดน “ราฟาห์” (Rafah) ประเทศอียิปต์ แล้วเพียง 3 ขบวน รวม 54 คัน ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้สหประชาชนออกมาเรียกร้องให้มีการหยุดยิงในทันที เพื่อเปิดทางให้สามารถส่งความช่วยเหลือเข้าไปในฉนวนกาซาได้