สายไหมต้องรอด พาแม่สูญเสียลูกแรกคลอด เดินหน้าขอความเป็นธรรม

View icon 69
วันที่ 24 ต.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังจากเมื่อวานนี้ คุณแม่ที่สูญเสียลูกอายุ 2 วัน มาออกรายการ ถกไม่เถียง ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูก เพราะคุณหมอให้เหน็บยาเร่งคลอด 3 ครั้ง สุดท้ายลูกเสียชีวิต แถมไร้ความรับผิดชอบ ล่าสุดวันนี้ ทีมงานสายไหมต้องรอด เดินหน้ายื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

เป็นประเด็นที่ทีมข่าวตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณี นางสาวพิศอาภรณ์ สังข์ทอง อายุ 29 ปี ไปคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ถูกเรียกค่าผ่าคลอด 7,000 บาท ผู้เสียหายไม่มีเงิน ทางหมอจึงให้ใช้ยาเหน็บเร่งคลอด หมอใช้ยาถึง 3 ครั้ง กระทั่งทารกเสียชีวิต หลังคลอดออกมาได้เพียง 2 วัน โดยแม่ของทารกตัดสินใจเก็บศพลูกใส่โลงเย็นตั้งไว้ที่บ้านเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว ยืนยันยังไม่เผาศพลูก จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม

ล่าสุดวันนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เป็นแม่ ยื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และหากคุณแม่ต้องการหาสาเหตุการเสียชีวิตของลูก ก็จะประสาน สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อผ่าพิสูจน์อีกครั้ง และประสาน สปสช. เพื่อช่วยเหลือเงินเยียวยาต่อไป