แรงงานชาวเมียนมา ร้องถูกตำรวจซ้อม ขู่รีดเงิน 1 แสนบาท

View icon 54
วันที่ 25 ต.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพจสายไหมต้องรอด นำแรงงานเมียนมาร้องขอความเป็นธรรม ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ อ้างถูกตำรวจจังหวัดชลบุรี รุมซ้อมรีดไถเงิน 100,000 บาท

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า ผู้เสียหายเป็นชาวเมียนมา เข้ามาร้องเรียนเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ถูกตำรวจสายตรวจโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี จับตัวไปรุมซ้อมรีดไถเงิน 100,000 บาท ทำให้ตอนนี้ทุกคนหวาดกลัวมาก ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า เขากับเพื่อนรวม 3 คน ทำงานที่เขตบางนา ในวันเกิดเหตุได้เดินทางไปอำเภอบ่อวิน จังหวัดชลบุรี โดยมีนายมะเด เป็นเจ้าของรถยนต์ เมื่อไปถึงจุดหมายที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ถูกตำรวจ 2 นาย มาขอดูเอกสาร และคุมตัวไปโรงพัก แต่เมื่อพบทุกคนมีเอกสารครบหมด ตำรวจก็ไม่ปล่อยตัว พร้อมระบุ นายมะเด รับจ้างขนส่งคนผิดกฎหมาย ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นเพื่อนกัน ไม่ได้รับจ้างขนส่ง จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น และถูกตำรวจเข้ามาทำร้ายร่างกาย รวมถึงยึดโทรศัพท์มือถือ บังคับเอารหัสแอปฯ ธนาคารไปเช็ก เมื่อพบว่าผู้เสียหายมีเงินโอนเข้าจริง จึงขู่เอาเงิน 100,000 บาท และปล่อยตัวออกมา

ทั้งนี้ นายเอกภพ ยังฝากถึงตำรวจที่ก่อเหตุว่า กฎหมายไทยให้ความคุ้มครองแรงงาน สิ่งที่เจ้าหน้าที่กระทำ จะก่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง