ปลุก “ศิษย์เก่า อุเทนถวาย” สู้

ปลุก “ศิษย์เก่า อุเทนถวาย” สู้

View icon 1.4K
วันที่ 30 ต.ค. 2566 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักศึกษา “อุเทนถวาย” ประกาศจุดยืนไม่ย้ายออกจากที่ตั้งเดิม ปลุก “ศิษย์เก่า” ร่วมสู้ วอน “อว.” ทบทวนใหม่ 

ก่อนหน้านี้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ออกมาแถลงข่าว มีสัญญาณดีหลังการหารือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยฝั่งอุเทนถวาย เตรียมย้ายออกจากพื้นที่ ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด อีกทั้งผู้บริหารสถาบันให้เหตุผลด้วยว่า เป็นโอกาสดีที่สถาบันจะขยายพื้นที่รองรับนักศึกษา

แต่ล่าสุด (30ต.ค.66) นักศึกษาปัจจุบัน ในฐานะผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง รวมตัวประท้วงอยู่หน้าสถาบัน เพื่อคัดค้านแนวทางดังกล่าว พร้อมขอความเมตตาและความอนุเคราะห์ จากกระทรวง อว. ขอให้ทบทวนและพิจารณาแนวทางการปฏิบัติ การย้ายสถานศึกษาอีกครั้ง นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และ ขอเรียกร้องให้ศิษย์เก่า เข้าต่อสู้ด้วยกัน เพื่อให้อุเทนถวายคงอยู่ที่เดิม ไม่ย้ายไปไหน

อย่างไรก็ตาม หากยังมีความพยายามให้อุเทนถวายย้ายออก ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ก็จะปักหลักเรียกร้องความยุติธรรม เพราะที่ดินผืนดังกล่าว เป็นโรงเรียนช่างของอุเทนถวายตั้งแต่ต้น

และในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เวลาบ่ายโมงตรง ศิษย์เก่าทั่วประเทศ และ ศิษย์ปัจจุบัน จะรวมตัวกันหารือเรื่องดังกล่าว เพื่อเรียกร้องคืนความยุติธรรมให้ศิษย์อุเทนถวาย