ดูแล้วน้ำตาไหล คนใจบุญยื่นมือช่วยเด็กกำพร้าพ่อแม่ตายจาก ชีวิตลำบาก ให้คำมั่น "หนูเจอป้าแล้ว หนูต้องได้ไปต่อนะลูก"

View icon 485
วันที่ 9 พ.ย. 2566 | 14.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอคนใจบุญช่วยเหลือเด็กยากไร้ ที่ชาวเน็ตดูแล้วกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “user3tmnz7331i” หรือ “เฮียเจี๊ยบ เงินรุ่งเรืองกิจ” เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ข้าง รพ.สต.บ้านสายดงยาง ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ซึ่งเป็นคนใจบุญชอบช่วยเหลือคนด้อยโอกาส ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ และคนพิการ ให้กินอาหารฟรี เพื่อให้คนหิวยากไร้ได้อิ่มท้อง

ล่าสุดได้โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเด็กชาย ชื่อ “โอม” เป็นนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดสายดงยาง เป็นเด็กในหมู่บ้านที่ผู้โพสต์อาศัยอยู่ เนื่องจากทางผู้ใหญ่บ้านมาฝากให้ดูแลเรื่องอาหาร เพราะเห็นเป็นคนใจบุญชอบช่วยเหลือคนยากไร้ พร้อมให้ข้อมูลว่า เด็กคนนี้มีชีวิตลำบาก ฐานะยากจน พ่อกับแม่เสียชีวิตลาจากไปหมดแล้ว กลายเป็นเด็กกำพร้าอาศัยอยู่กับอา

จากนั้นผู้โพสต์จึงไปหาเพื่อสอบถามและให้การช่วยเหลือ โดยได้นำข้าวไปให้ด้วย 1 กล่อง เพื่อให้เด็กได้กินอิ่ม เมื่อถามถึงพ่อแม่ น้องโอมก็ร้องไห้บอกว่าเสียไปหมดแล้ว อาศัยอยู่กับอา มีชีวิตที่ยากลำบาก อยากกินอะไรอร่อยๆก็ไม่ได้กิน บางมื้อต้องอด ขณะที่ป้าเจี๊ยบ คือผู้โพสต์ที่ใจบุญบอกว่า จะขอเป็นสะพานบุญให้น้องโอม ต่อจากนี้ทุกวันอยากกินอะไร หรือหิวข้าวไปหาได้ที่ร้าน ไปกินข้าว ไปเอาข้าวมากิน จะดูแลจนกว่าน้องโอมจะเรียนหนังสือจบ

นอกจากนี้ป้าเจี๊ยบยังให้กำลังใจว่าอย่าท้อต่อโชคชะตา ให้เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน อย่าเกเร อย่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขาดเหลืออะไรให้บอก จะช่วยให้ถึงที่สุดเท่าที่จะช่วยได้ และขอเป็นพ่อแม่อีกคนดูแลน้องโอม ด้วยการให้ค่าขนมไปโรงเรียนทุกวัน ไปฝากกับร้านขายของชำว่าให้น้องโอมมาเอาขนม อยากกินอะไรให้มาเอา และให้เจ้าของร้านไปเก็บเงินกับป้าเจี๊ยบที่ร้านอาหารทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม มีบางคนมาคอมเมนต์ว่า ทำไมต้องช่วยเหลือเด็กแล้วออกสื่อ โดยทางป้าเจี๊ยบบอกว่า การช่วยแล้วถ่ายคลิปออกสื่อ ไม่ได้ต้องการเอาหน้า หรือให้ใครมาสงสาร เพียงเพราะต้องการช่วยคนที่ลำบาก ด้อยโอกาส ไม่ได้เป็นคนรวยมีมาก แต่อยากช่วยแบ่งปันเท่าที่จะทำได้ และคนที่ช่วยก็เป็นเด็ก เป็นคนบ้านนอก ซึ่งในเวลาที่ลำบากไม่รู้ว่าจะมีใครยื่นมือช่วยได้บ้าง และช่วยอย่างจริงใจ ที่ผ่านมาปิดทองหลังพระมาโดยตลอด ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน แต่ที่ทำเพราะต้องการสร้างกำลังใจในวันที่มีคนท้อ ให้รู้ว่ายังมีคนรักและห่วงใย ทำแล้วมีความสุขทางใจ ความสุขที่ไม่ได้ทอดทิ้งกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง