แจงคลิปงามหน้า ตร.โชว์สูบกัญชาในเครื่องแบบ พบป่วยจิตเวช

View icon 132
วันที่ 15 พ.ย. 2566 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฉาวอีก เพจดังแฉคลิปตำรวจ "ยศร้อยตำรวจโท" สูบกัญชา ขณะยังอยู่ในเครื่องแบบเต็มยศ

นี่เป็นคลิปขณะตำรวจนายหนึ่งสวมเครื่องแบบเต็มยศ นั่งสูบกัญชาในห้องพัก ควันโขมง โดยคลิปนี้เพจดังนำมาโพสต์แฉ ระบุข้อความว่า "ร.ต.ท สภ.แห่งหนึ่ง สังกัดตำรวจภูธรภาค 8 พฤติกรรมไม่เหมาะสม ผู้หมวดทำแบบนี้คงไม่ถูกต้อง" ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น รู้ว่าเครียดแต่ไม่ควรใส่เครื่องแบบ สูบออกสื่อ, มันจะผิดที่สูบในเครื่องแบบนี่เหละ หวานเจี๊ยบ

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจตรี เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ตรวจสอบทันที จนทราบว่าตำรวจที่ปรากฏในคลิป เป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัด สภ.เวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสถานที่เกิดเหตุเป็นบริเวณบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.เวียงสระ โดยมีข้าราชการตำรวจรุ่นน้องเป็นผู้ถ่ายภาพ

จากการตรวจสอบประวัติ ปรากฏว่าตำรวจในคลิปมีอาการป่วยเป็นโรคทางสุขภาพจิต และจิตเวช มีใบรับรองการรักษาของโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ เบื้องต้นได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยในกรณีดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ทราบเรื่องนี้แล้ว และให้ตรวจสอบผู้บังคับบัญชาตาม ทั้งกำชับสั่งการให้ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ด้านความประพฤติ และวินัยอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กรตำรวจ

โดยก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งห้ามตำรวจสูบ หรือ มีกัญชา กัญชง บนโรงพัก หรือ สถานที่ในสังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมาย และให้ปฎิบัติอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง