เปิดปมวิวาห์เลือด คาดหึงโหดเจ้าบ่าวยิงดับ 5 คน จ.นครราชสีมา

View icon 260
วันที่ 27 พ.ย. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากงานแต่ง กลายเป็นงานศพ เมื่อเจ้าบ่าว ชักปืนยิงเจ้าสาว แม่เจ้าสาว น้องเมีย แขกมาร่วมงาน ก่อนปลิดชีพตัวเอง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บ 1 คน ล่าสุด ญาตินิมนต์พระภิกษุทำพิธีเชิญวิญญาณ ก่อนรับศพแยกไปทำพิธีทางศาสนา ส่วนปมเหตุคาดเกิดจากหึงหวงและเมาสุรา

ญาติได้นิมนต์พระภิกษุมาประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ภายในสถานที่จัดพิธีมงคลสมรสบริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ที่ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดเหตุสลด นายจาตุรงค์ อายุ 29 ปี อดีตทหารและนักกีฬาพิการทีมชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง นางสาวกาญจนา อายุ 44 ปี เจ้าสาว, นางกิ่งทอง อายุ 60 ปี แม่เจ้าสาว, นางสาวกรนิดา อายุ 37 ปี น้องสาวของเจ้าสาว

วิถีกระสุนลูกหลงถูก นายธง อายุ 50 ปี ผู้มาร่วมงาน และ นายบำรุง อายุ 28 ปี จากนั้นเจ้าบ่าวหนีความผิดใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง โดยญาติผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้จุดธูปและนำสิ่งของส่วนตัวของผู้เสียชีวิตมาไว้ตรงจุดที่เสียชีวิต ก่อนกล่าวเชิญดวงวิญญาณมาสถิตเอาไว้ในของใช้ส่วนตัว เพื่ออัญเชิญไปทำพิธีทางศาสนาที่วัด 

เพื่อนบ้าน เล่าว่า หลังกลับจากงานแต่งประมาณ 22.00 น. ได้ยินเสียงดัง ปัง ๆ ประมาณ 6 ครั้ง ตอนแรกคิดว่าเสียงประทัด พอมาทราบข่าวตอนเช้าว่า เกิดเหตุสลดยิงกันขึ้น ทำให้รู้สึกเสียใจมาก เพราะบ้านของเจ้าสาวอยู่ติดกับบ้านตน เป็นเพื่อนบ้านกันมานาน สนิทสนมกับแม่เจ้าสาว

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าที่จัดงานมงคลต้องกลายเป็นงานอวมงคล

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เคลื่อนย้ายร่าง นางกาญจนา นางกิ่งทอง และ นางกรนิดา เจ้าสาวและครอบครัวไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด อำเภอวังน้ำเขียว ส่วนเจ้าบ่าว ญาตินำศพกลับบ้านเกิด ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของเจ้าบ่าว พบบ้านร้างถูกปิดตายมาหลายปี จนหญ้าขึ้นรกร้าง จึงเดินทางไปที่บ้านญาติของแม่เจ้าบ่าว พบญาติ ๆ ยืนจับกลุ่มพูดคุยเหตุการณ์ดังกล่าว

ตาของเจ้าบ่าว เผยว่า มีลางบอกเหตุหลังจากขบวนขันหมากบอกฤกษ์ ขณะจุดธูปที่ศาลพระภูมิหน้าบ้าน จำนวน 9 ดอก พบธูป 1 ดอกไม่ไหม้ แถมตลอดทั้งวัน เจ้าบ่าวมีสีหน้านิ่งเฉย ไม่มีความสุข ซึ่งปกติคนแต่งงานน่าจะมีความสุข

ด้านคดี ตำรวจสอบสวนพยานทราบว่า หลังเจ้าสาวหย่าร้างกับสามี ได้เลี้ยงดูแลลูกติดเป็นผู้หญิง 2 คน กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยม ประกอบอาชีพช่างเสริมสวย ได้รู้จักชอบพอกับนายจาตุรงค์ และอยู่กินกันมา 3 ปี กระทั่งได้ฤกษ์แต่งงานวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ปมเหตุคาดเกิดจากหึงหวงและเมาสุรา เพราะเจ้าสาวเป็นหญิงหน้าตาดีและพูดจาไพเราะ ประกอบกับเจ้าบ่าวคิดมาก ตัวเองมีปมด้อยเป็นคนพิการต้องใช้ขาเทียมและอายุน้อยกว่า 15 ปี คิดไปเองว่ามีผู้ชายมาชอบเจ้าสาว ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนเมามายและมีปากเสียงกับเจ้าสาว 2 ครั้ง จู่ ๆ ได้ล้มโต๊ะอาหาร เครื่องดื่ม ก่อนเดินไปหยิบอาวุธปืนที่วางไว้ในรถยนต์มากระหน่ำยิงแบบคนขาดสติรวม 10 นัด เหลือค้างในซองกระสุน 2 นัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง