คนร้ายชิงทองในห้างฯ น้ำหนักกว่า 100 บาท จ.เชียงใหม่

View icon 75
วันที่ 29 พ.ย. 2566 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในห้างฯ ที่อำเภอฝาง กวาดทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 100 บาท ล่าสุดพบเส้นทางหนีมุ่งหน้าแนวชายแดน และได้ประสานทหารกองกำลังผาเมืองช่วยสกัดจับแล้ว

จากเหตุการณ์คนร้ายเป็นผู้ชายรูปร่างผอม สูง แต่งกายชุดดำ สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า พกอาวุธปืนเดินเข้าไปในห้างฯ แห่งหนึ่งที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วเดินตรงไปที่ร้านทอง กระโดดข้ามเคาน์เตอร์ เข้าไปกวาดทองในตู้โชว์ 4 ถาด จำนวนเกือบ 100 เส้น น้ำหนักไม่น้อยกว่า 100 บาท แล้วกระโดดข้ามกลับออกมา

ก่อนที่จะเดินออกไปอย่างใจเย็น โดยมีพนักงานผู้หญิงในร้านทองคนหนึ่งไล่ตามออกไปแต่ไม่ทัน ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 2 นาที ท่ามกลางความตกใจกลัวของพนักงานในร้านทอง และคนที่เดินจับจ่ายซื้อของอยู่ในห้างฯ

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฝาง ตรวจสอบเก็บหลักฐานในร้านทองที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างฯ และพบเบาะแสคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยขี่เข้ามาจอดบริเวณลานจอดหน้าห้างฯ แล้วเข้าไปก่อเหตุ เมื่อชิงทองได้สำเร็จ ก็วิ่งออกจากห้างฯ ตรงไปที่จุดจอดรถ จากนั้นก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าไปทางซอยข้างโรงพยาบาลฝาง

วันนี้ ร้านทองที่เกิดเหตุยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีตำรวจได้เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้ด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวน และชุดสายสืบ สภ.ฝาง ลงพื้นที่เก็บหลักฐานที่ร้านทองเพิ่มเติม พร้อมทั้งสอบปากคำพนักงานภายในร้าน เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้าย โดยพนักงานในร้านให้การตรงกันว่า จำลักษณะท่าทางการเดินของคนร้ายได้อย่างแม่นยำ แต่ไม่เห็นใบหน้า เพราะใส่หมวกกันน็อกปิดบัง

ช่วงบ่ายวันนี้ ชุดสืบสวน สภ.ฝาง และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะนำข้อมูลทั้งหมดมาร่วมหารือกัน พร้อมทั้งนำแฟ้มประวัติอาชญากรรมมาตรวจสอบ เกี่ยวกับคดีการชิงทรัพย์ร้านทอง มาเปรียบเทียบพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย เพื่อเป็นแนวทางการสอบสวน และติดตามตัวคนร้าย แต่ขณะนี้ได้กระจายกำลังแกะรอยติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ตามที่พ่อค้า-แม่ค้า ใกล้จุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่าผู้ชายต้องสงสัยรายนี้ ได้เดินมาวนเวียนใกล้ ๆ กับร้านที่เกิดเหตุ คาดว่าเพื่อดูลาดเลาอยู่ 2-3 วัน ก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุ 

จากการแกะรอยล่าสุดตำรวจพบว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางโป่งน้ำร้อน-ม่อนปิ่น ซึ่งอยู่ห่างชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะนี้ตำรวจได้ประสานทหาร กองกำลังผาเมือง ช่วยสกัดจับแล้ว เพื่อไม่หลบหนีข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน