นายกฯ-ภริยา ร่วมทำบุญตักบาตร วันพ่อแห่งชาติ

View icon 56
วันที่ 5 ธ.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 วันพ่อแห่งชาติ

นายกฯ-ภริยา ร่วมทำบุญตักบาตร วันพ่อแห่งชาติ
ช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณท้องสนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานในพิธีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566

โดยมีคณะองคมนตรีและภริยา ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกาและภริยา ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญและภริยา รองนายกรัฐมนตรีและภริยา หน่วยราชการในพระองค์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการเหล่าทัพและภริยา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและภริยา หัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้แทนองค์กรภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมพิธี

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีและภริยา นำผู้เข้าร่วมพิธี ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 189 รูป หลังเสร็จพิธีที่ท้องสนามหลวง นายกรัฐมนตรีและภริยา เดินทางไปยังอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ

แม่ค้าขายผัก เลี้ยงขนมจีนน้ำยา แกงเขียวหวาน วันพ่อแห่งชาติ จ.อ่างทอง
จังหวัดอ่างทอง ที่ร้านขายผักเจ๊ลั้ง ตลาดเกษตรสุวพันธุ์ เจ๊ลั้ง นางกิมลั้ง ไหลผึ่งทอง อายุ 54 ปี แม่ค้าขายผัก ทำน้ำยาลูกชิ้นปลา 1 หม้อใหญ่ แกงเขียวหวานอีก 1 หม้อใหญ่ พร้อมด้วยขนมจีนและน้ำดื่ม มาแจกฟรีให้พี่น้องประชาชนทั่วไป เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างล้นพ้น

พาพ่อเที่ยว ชมแสงแรกยามเช้าที่กิ่วแม่ปาน จ.เชียงใหม่
ส่วนที่เชียงใหม่ เช้าวันพ่อ 5 ธันวาคม บรรยากาศที่จุดเช็กอินชมแสงแรก ส่องทะเลหมอกที่กิ่วแม่ปาน หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวและบรรดาลูก ๆ ที่พาพ่อมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมแสงแรกในวันพ่อ

อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 9 องศาเซลเซียส ส่วนจุดเช็กอินแสงแรก กิ่วแม่ปาน วัดได้ 10 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 13 องศาเซลเซียส