พ่อร้องลูกชายถูก ตร.ยิงเสียชีวิต ลั่นทำเกินกว่าเหตุ! จ.ขอนแก่น

View icon 80
วันที่ 6 ธ.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เผย เข้าระงับเหตุคลุ้มคลั่ง ยิงแค่ขาก็พอเเล้ว แต่นี้ยิงซ้ำที่ศีรษะ

นายสมส่า ธรรมรัง อายุ 67 ปี พร้อมครอบครัว เดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจโท สรายุทธ สงวนโกศัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของตำรวจ สภ.บ้านม่วง จังหวัดสกลนคร ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสาธิต หรือ ลูกชาย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยผู้เป็นพ่อเล่าให้ฟังว่า ลูกชายมีครอบครัว จึงย้ายจากจังหวัดขอนแก่น ไปอยู่จังหวัดสกลนคร เกือบ 18 ปี แล้ว โดยมีลูก 3 คน ประกอบอาชีพการเกษตร ทำนา ทำไร่ โดยวันเกิดเหตุทราบว่า ลูกชายมีอาการคลุ้มคลั่ง ในพื้นที่บ้านดงหม้อ ตำบลดงหม้อ จังหวัดสกลนคร จึงได้แจ้งตำรวจ สภ.บ้านม่วง เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งแทนที่จะใช้วิธีเกลี้ยกล่อม หรือใช้ไม้ง่ามควบคุมตัว แต่ตำรวจกลับกระทำการเกินกว่าเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงที่ขาของลูกชาย และยังยิงซ้ำที่ศรีษะ จนเสียชีวิต

อีกทั้งหลังเกิดเหตุ ตำรวจที่ก่อเหตุ ก็ไม่ได้มีการเข้ามาพูดคุย หรืออธิบายใด ๆ จึงมองว่า ตำรวจกระทำการเกินกว่าเหตุอย่างชัดเจน เพราะขนาดคดีอื่น ๆ ที่ตำรวจไปจับกุมคนค้ายา หรือคดีใหญ่ ๆ ก็ไม่ถึงกับยิงคนเสียชีวิตแบบนี้

นอกจากนี้ นายสมส่ายังกล่าวต่ออีกว่า การร้องเรียนครั้งนี้ ครอบครัวหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม รวมถึงมีการอธิบายหรือชี้แจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ รวมถึงอยากให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน และตั้งคณะกรรมตรวจสอบตำรวจชุดที่ก่อเหตุยิงลูกชาย และหากไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ผู้ร้องเรียนบอกว่า จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ต่อไป