เจ้าของรถใจเด็ด กระโดดล็อกคอคนร้ายลักรถ จยย. จ.อุบลราชธานี

View icon 62
วันที่ 11 ธ.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของรถใจเด็ด! กระโดดตัวลอยล็อกคอคนร้าย ลักรถจักรยานยนต์ถึงหน้าบ้าน

วงจรปิดเผยวินาที 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง จากนั้น คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายมาได้กระโดดลงรถ แล้ววิ่งเข้าไปสตาร์ตรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดเสียบกุญแจไว้ในบ้าน เมื่อเจ้าของบ้านเห็นท่าไม่ดีก็ไม่รอช้า กระโดดตัวลอยไปล็อกคอคนร้ายจนล้มกลิ้งกับพื้น พร้อมเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยจับมัดมือมัดเท้าไว้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงเช้า (10 ธ.ค.) ใน ตำบลดอนใหญ่ อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี

หลังเกิดเหตุ ตำรวจภูธรศรีเมืองใหม่ ก็ได้เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก พบคนร้ายเป็นเยาวชนชาย อายุเพียง 15 ปี เท่านั้น โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ตนเองและเพื่อนรวม 3 คน เดินทางมาจาก อำเภอกันทรารมย์ เพื่อมาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ อำเภอโขงเจียม โดยมีญาติของ นายกุล หนึ่งในเพื่อนร่วมแก๊งมาเปิดห้องให้ประมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นก็จะพากันออกไปตระเวนในพื้นที่ว่ามีรถคันไหนสภาพดี ๆ เสียบกุญแจคาไว้บ้าง
 
อีกทั้ง ก่อนถูกจับกุมเพิ่งไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่เถียงนาชาวบ้าน ในพื้นที่ อำเภอโขงเจียม มาได้ 1 คัน หลังจากนั้นก็นำไปจอดไว้ยังจุดที่นัดหมาย ก่อนจะมีคนนำไปส่งต่อให้นายทุนที่ประเทศเพื่อนบ้าน (ลาว) โดยจะได้ค่าจ้างคันละ 5,000 บาท ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเสพยาบ้า

ด้าน นายแสงทอง สระคุณ อายุ 55 ปี เจ้าของรถ เปิดเผยถึงตอนเกิดเหตุว่า เพิ่งกลับมาจากทุ่งนาเพื่อมาให้อาหารไก่ ระหว่างนั้นเห็นชายวัยรุ่น 2 คนแปลกหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาดี ๆ ประกอบกับมาชะลอคล้ายมองหาอะไรบางอย่าง ก่อนเห็นชายคนหนึ่งวิ่งเข้าหารถจักรยานยนต์ จึงไม่รอช้า รีบวิ่งไปล็อกคอตามคลิป และเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วย ส่วนรถจักรยานยนต์คันนี้ที่คนร้ายจะขโมยเพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 เดือน เท่านั้น จึงขอฝากเรื่องนี้ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ในการจอดรถให้ดึงกุญแจออกให้เรียบร้อย อาจจะไม่โชคดีแบบนี้

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนยังไปพบกลุ่มไลน์ของแก๊งนี้ พบว่ามีการทำเป็นขบวนการ โดยหัวหน้าแก๊งมีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อชี้เป้า พร้อมทั้งมีการสอนขั้นตอนวิธีการโจรกรรม และหลังจากที่เยาวชนชายคนนี้ถูกจับกุม ก็ถูกแอดมินกลุ่มทำการลบออกจากกลุ่มทันที ซึ่งขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล และจะดำเนินการจับกุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง