นักโทษชั้นดีใกล้พ้นโทษ เกิดอารมณ์ชั่ววูบ หนีออกจากเรือนจำ แต่ถูกจับได้ จ.นนทบุรี

View icon 54
วันที่ 12 ธ.ค. 2566 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีเหตุนักโทษชั้นดีใกล้พ้นโทษ และได้รับอนุญาตให้ไปทำงานที่ร้านกาแฟของเรือนจำ หลบหนีออกจากเรือนจำอีกแล้ว

ภาพกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้กับร้านค้าสวัสดิการของเรือนจำจังหวัดนนทบุรี จับภาพของนักโทษชายเกรียงไกร อายุ 44 ปี ขณะกำลังเข็นรถใส่ถุงขยะ นำไปทิ้งยังกองขยะด้านข้างเรือนจำ โดยนักโทษคนดังกล่าวเข็นรถนำขยะไปทิ้งอยู่ 3 รอบ ก่อนที่ภาพกล้องวงจรปิดอีกจุดหนึ่ง จะจับภาพของนักโทษชายเกรียงไกร เดินไปขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก ที่ไปจอดรอรับผู้โดยสารในบริเวณใกล้เคียงเรือนจำออกไป

เจ้าหน้าที่ได้ตามคนขับรถตุ๊กตุ๊กมาสอบสวนทราบว่า ได้ไปส่งนักโทษรายนี้ที่ซอยเรวดี จังหวัดนนทบุรี จนไปพบภาพของนักโทษรายนี้อีกครั้ง ขณะอยู่ในชุดเสื้อแขนยาวลายสก็อตสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ เดินออกจากซอยไปทางด้านถนนติวานนท์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่จึงรีบลงพื้นที่ทันที ก่อนจะไปพบและจับกุมตัวนักโทษรายนี้ได้ที่ป้ายรถประจำทางปากซอยประชาชื่น-นนทบุรี ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จึงรีบนำตัวกลับมาสอบสวนที่เรือนจำ

นายกลยุทธ พานาสันต์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยหลังสอบสวนนักโทษรายนี้ เบื้องต้นให้การว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้คิดหรือวางแผนมาก่อน เกิดจากนำขยะไปทิ้ง แล้วไปเจอเสื้อผ้าถูกทิ้งอยู่ จึงเก็บเอามาแล้วเริ่มคิดหลบหนี

สำหรับนักโทษชายรายนี้ ต้องโทษในคดีครอบครองยาเสพติด ซึ่งศาลตัดสินให้จำคุก 3 ปี 9 เดือน และจะพ้นโทษในวันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่จะถึงนี้ เป็นนักโทษชั้นดี และได้เข้าโครงการหับเผยฝึกวิชาชีพ โดยถูกส่งไปทำงานกองนอก ประจำร้านกาแฟหับเผย ซึ่งเป็นร้านค้าสวัสดิการของเรือนจำ มาประมาณ 1 ปีแล้ว ไม่เคยมีพฤติการณ์ที่จะหลบหนีมาก่อน จนกระทั่งมาเกิดอารมณ์ชั่ววูบก่อเหตุขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ทางเรือนจำก็จะเพิ่มโทษจำคุกตามกฎหมายอีก 8 เดือน และลดชั้นไม่ให้ออกมาทำงานกองนอกเช่นเดิมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง