รวบหนุ่มหัวร้อน ชักปืนขู่ตำรวจขับรถแย่งกันออกปั๊ม คู่กรณีโดนด้วย ถูกตั้งสอบข้อเท็จจริง

รวบหนุ่มหัวร้อน ชักปืนขู่ตำรวจขับรถแย่งกันออกปั๊ม คู่กรณีโดนด้วย ถูกตั้งสอบข้อเท็จจริง

View icon 255
วันที่ 12 ธ.ค. 2566 | 12.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มหัวร้อน ชักปืนขู่ตำรวจ เหตุแย่งกันขับรถออกจากปั๊ม ตั้ง 2 ข้อหา เสพยา-พกพาอาวุธปืน ส่วนคู่กรณีโดนด้วย ถูกตั้งสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีเหตุวิวาทในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ก่อเหตุถือมีดไล่ต้อนและเล็งปืนไปที่คู่กรณีซึ่งเป็นตำรวจ พร้อมพูดท้าทายว่าเพิ่งออกจากคุก ก่อนจะขับรถออกไป ตำรวจเห็นท่าไม่ดี เนื่องจากชายคนดังกล่าวมีปืนหวั่นไปก่อเหตุ จึงยิงสกัดไม่ให้คนร้ายหลบหนี กระสุนแฉลบไปโดนรถเก๋งของประชาชนที่กำลังผ่านมาได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุด วันนี้ (12 ธ.ค.66) หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ภายใน 3 ชั่วโมงที่บริเวณหอพักห่างจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุไม่มากนัก พร้อมรถเก๋งสีเทาคันที่ก่อเหตุ ปืนบีบีกัน และอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาคือ นายกฤตเมธ มาดำเนินคดีที่ สภ.สารภี และนำไปทำแผนที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ. จีรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สารภี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อหา โดยวันเกิดเหตุนายกฤตเมธ ได้ขับรถเก๋งสีเทาไม่ติดป้ายทะเบียนมากับแฟนสาว เพื่อเติมน้ำมันในปั๊มที่เกิดเหตุ ต่อมานายกฤตเมธได้ขับรถออกจากปั๊ม เป็นจังหวะเดียวกับ ร.ต.อ.ณรงค์ชัย ต๊ะปวน รองสารวัตรสืบสวน สภ.สารภี ขับรถจะออกจากปั๊มพอดี ร.ต.อ.ณรงค์ชัย จึงหยุดรถให้นายกฤตเมธออกไปก่อน ต่อมานายกฤตเมธได้หยุดรถและเปิดกระจกหยิบปืนบีบีกันมาขู่ พร้อมตะโกนท้าทาย ร.ต.อ.ณรงค์ชัยจึงลงจากรถเพื่อจะแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายกฤตเมธลงจากรถพร้อมถือมีด ทำท่าวิ่งใส่ ร.ต.อ.ณรงค์ชัย และตะโกนว่าติดคุกมา 5 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมา ไม่กลัวอะไร

ร.ต.อ.ณรงค์ชัย จึงถอยกลับไปที่รถยนต์และหยิบมีดในรถออกมา โดนที่ยังไม่ได้ชักออกจากฝัก นายกฤตเมธ จึงกลับเข้ารถไปนำอาวุธปืนออกมาเล็งชี้ไปที่ ร.ต.อ.ณรงค์ชัย พร้อมเดินไล่ต้อน ร.ต.อ.ณรงค์ชัยไปที่รถ โดนสภาพแวดล้อม วิสัย และพฤติการณ์ในขณะนั้น ร.ต.อ.ณรงค์ชัย คิดว่าเป็นอาวุธปืนของจริง เมื่อ ร.ต.อ.ณรงค์ชัยถึงรถแล้ว จึงหยิบอาวุธปืนในรถออกมา ขณะที่นายกฤตเมธยังเล็งปืนมาที่ ร.ต.อ.ณรงค์ชัย ทำให้ ร.ต.อ.ณรงค์ชัยเดินไปยังรถของนายกฤตเมธ และก้มตัวต่ำยิงปืนไปที่ล้อหลังด้านขวารถของนายกฤตเมธจำนวน 5 นัด เพื่อหยุดยั้งไม่ให้นายกฤตเมธหลบหนี ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์เก๋งของประชาชนขับผ่านมาบริเวณด้านหน้ารถของนายกฤตเมธ ได้รับความเสียหายจากลูกปืนแฉลบเข้าไปบริเวณประตูหน้าด้านซ้ายทะลุ ไปโดนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องด้านขวาเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยในส่วนของผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาขับขี่ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนรองสารวัตรสืบสวนเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง