“นายกฯ” ไม่บังคับ Work Form Home ช่วงฝุ่น PM2.5 หนักหน่วง

“นายกฯ” ไม่บังคับ Work Form Home ช่วงฝุ่น PM2.5 หนักหน่วง

View icon 55
วันที่ 14 ธ.ค. 2566 | 09.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝุ่น PM2.5 หนักหน่วง แต่ “นายกฯ” ยังไม่บังคับ Work Form Home โยนบริษัท และ หน่วยงานพิจารณาเอง 

ฝุ่น PM2.5 ปกคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และ อยู่ในระดับส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน วันนี้ (14 ธ.ค.66) ก่อนออกเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-ญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในช่วงเดินทางไปประชุมที่ญี่ปุ่น ได้ฝากงานในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ได้ส่งข้อความฝากงานถึง นายอนุทิน  ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อฝากดูแลการแก้ปัญหา ทั้งหนี้สินในและนอกระบบ โดยเฉพาะความคืบหน้าโครงการต่างๆ ซึ่งทุกอย่างกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ รวมถึงการแก้ไขปัญหา ฝุ่นละออง PM2.5 ด้วย

ส่วนข้อเสนอของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ทำงานจากที่บ้าน (Work Form Home) ในช่วงที่มีฝุ่น PM2.5 จำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ค่าของฝุ่นมีขึ้นมีลง Work Form Home ถือเป็นข้อเสนอหนึ่ง ซึ่งเคยทำมาก่อนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่ขณะนี้ ยังไม่มีคำสั่งออกไป ขึ้นอยู่กับบริษัท และ หน่วยงานจะพิจารณาเอง โดยช่วงนี้ต้องขอความร่วมมือช่วยกันให้สถานการณ์ดีขึ้น