สาปแช่งแก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร หลอกโหลดแอปฯ ดูดเงินกว่า 70,000 บาท จ.บุรีรัมย์

View icon 117
วันที่ 19 ธ.ค. 2566 | 04.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของร้านขายของชำที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทำพิธีสาปแช่งแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังถูกหลอกให้โหลดแอปพลิเคชันเพื่อดูดเงินในบัญชีธนาคาร จำนวนกว่า 78,000 บาท 

"ขอให้ทุกข์ให้ร้อนเหมือนที่ฉันกำลังคั่วพริกคั่วเกลือ" สำหรับกลโกงแก๊งคอลเซนเตอร์นี้ โทรศัพท์มาพร้อมแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร เพราะรู้ว่าเหยื่อ ซึ่งเป็นหญิงอายุ 53 ปี เปิดร้านขายของอยู่ที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า คุณต้องเสียภาษี มิเช่นนั้นจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย   ด้วยความกลัวประกอบกับไม่รู้หนังสือ หญิงอายุ 53 ปี จึงหลงเชื่อส่งโทรศัพท์มือถือให้กับหลาน เพื่อดำเนินการตามที่ปลายสายแจ้งรายละเอียด ผ่านไป 15 นาที เงินในบัญชีธนาคารกว่า 78,000 บาท ที่เก็บออมมาทั้งชีวิตก็หายไปหมดแล้ว เหตุเกิดวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565

ผู้เสียหาย เล่าทั้งน้ำตา เงินทั้งหมดได้มาด้วยความลำบาก เก็บกำไรจากหลักสิบ-หลักร้อยบาท จนครบ 500 บาท ทยอยนำไปฝากเข้าบัญชีธนาคาร จนสามารถลืมตาอ้าปาก มีเงินก้อนลงทุนเลี้ยงดูตัวเอง และครอบครัว 

หลังเกิดเหตุยอมรับกินไม่ได้นอนไม่หลับ เมื่อไปแจ้งความกับตำรวจก็ได้คำตอบว่ายากจะติดตามตัวมิจฉาชีพ ตอนนี้ผ่านมา 1 ปีแล้ว เพื่อน ๆ และคนรู้จัก ก็บอกให้ทำใจเหอะ คงไม่ได้เงินคืน ทำให้เธอโมโห เผาสมุดบัญชีธนาคารทิ้ง แล้วเคยเผลอคิดสั้น แต่เพราะเป็นห่วงลูกและหลาน ๆ จึงยังทนอยู่ด้วยไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว หมดหนทางแล้วจริง ผู้เสียหายจึงทำได้เพียงคั่วพริกคั่วเกลือสาปแช่งแก๊งคอลเซนเตอร์ให้ทุกข์ให้ร้อนในชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง