รวบแล้ว โจรสาวบุกเดี่ยวพยายามชิงทองในห้างฯ ดัง จ.เพชรบุรี

View icon 76
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้า (เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา) มีหญิงสาวคนหนึ่งพร้อมอาวุธปืน บุกเดี่ยวพยายามจี้ชิงทองในห้างฯ ดัง จังหวัดเพชรบุรี แต่ขณะเกิดเหตุพนักงานกำลังจะปิดร้าน จึงเก็บทองรูปพรรณไว้ในตู้เซฟหมดแล้ว คนร้ายจึงไม่ได้อะไรไป ล่าสุด ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 

ภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านทองบันทึกไว้ได้ ขณะคนร้ายเป็นหญิงสาว ลักษณะรูปร่างผอมสูง สวมชุดดำ ใส่หมวกแก๊ป และแมสก์ปิดบังใบหน้า เดินตรงเข้ามาที่ร้าน แล้วชักอาวุธคล้ายปืนที่ห่อด้วยผ้าสีฟ้าออกมาจากถุงพลาสติก ข่มขู่พนักงานหน้าร้าน 5 คน บอกว่า "ทองอยู่ไหน ให้ส่งทองมา ถ้าไม่เอาทองมาจะยิง ไม่ได้อยากยิงเลยนะ" ด้วยความตกใจพนักงานก็ต่างก้มหลบอยู่หลังเคาน์เตอร์
 
ส่วนคนร้ายก็ปีนขึ้นมาบนเคาน์เตอร์ พยายามเปิดลิ้นชักเพื่อหาของมีค่า ทั้งเงินสด และทองรูปพรรณ แต่ก็ไม่เจออะไร จึงเปลี่ยนใจเดินไปอีกเคาน์เตอร์อย่างใจเย็น แล้วปีนข้ามเข้ามาภายในร้าน พยายามเดินไปเปิดลิ้นชัก ตู้เซฟ แต่ก็ถูกล็อกไว้ทั้งหมด พอคนร้ายรู้ว่าน่าจะไม่ได้ทองคำก็ปีนเคาน์เตอร์หลบหนีออกไปทันที
  
หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 7 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี โดยไปพบกล้องหลักฐานสำคัญ พบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านในจังหวัดนนทบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมไว้ได้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทราบชื่อต่อมา คือ นางสาวเด่นดวง อายุ 30 ปี โดยขณะจับกุมพบว่าผู้ต้องหามีบาดแผลโดนไฟลวกตามร่างกายหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง เธอรับว่าขณะหลบหนีมาที่บ้าน ได้นำน้ำมันจุดไฟเผาเสื้อผ้าชุดที่ก่อเหตุ จนถูกไฟลวกบาดเจ็บ ช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในสภาพให้ผู้ต้องหานั่งรถวีลแชร์มาชี้จุด

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน ที่ สภ.ท่ายาง เพื่อหาปมเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ ก่อนช่วงบ่าย พลตำรวจตรี กิตติ สุขสมภักดิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี จะแถลงข่าวอีกครั้ง