พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต แป้ง นาโหนด จ.พัทลุง

View icon 90
วันที่ 26 ธ.ค. 2566 | 04.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต "แป้ง นาโหนด" และลูกน้องรวม 9 คน คดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในร้านอาหาร เมื่อปี 2562 ขณะที่เจ้าตัวหนีอยู่นานกว่า 2 เดือนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังตามจับไม่ได้

เมื่อวาน ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อ่านคำพิพากษาคดีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งเหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมืองพัทลุง เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 โดยให้จำคุกตลอดชีวิต

หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพัทลุง พิพากษาให้ลูกน้อง 4 คน ในคดีเดียวกันนี้ จำคุกตลอดชีวิตเช่นกัน แต่วันนั้น "แป้ง นาโหนด" ไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลจังหวัดพัทลุง จึงออกหมายจับ และอ่านคำพิพากษาลับหลัง เมื่อวานนี้ รวมทั้งลูกน้องอีก 5 คน ด้วย

คดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน ก่อนหน้านี้ ศาลจังหวัดพัทลุง มีคำพิพากษาแล้ว 9 คน รวมทั้ง "แป้ง นาโหนด" โดยทั้ง 9 คน มีคำพิพากษาเหมือนกันคือจำคุกตลอดชีวิต 

สำหรับ "แป้ง นาโหนด" ได้วางแผนหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยการสะเดาโซ่ตรวจพันธนาการ ออกจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยตำรวจระบุว่ามีผู้ที่รวมขบวนการพาหลบหนี และถูกออกหมายจับทั้งหมด 11 คน เจ้าหน้าที่ตามจับ และเข้ามอบตัวแล้ว 10 คน ยังเหลือเพียง "แป้ง นาโหนด" เพียงคนเดียวที่ยังหลบหนีการจับกุม

หลังจากหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช "แป้ง นาโหนด" ก็ไปซ่อนตัวอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ตำรวจปิดล้อมตามจับอยู่นานนับสิบวัน กระทั่งมีการยิงปะทะกัน และ "แป้ง นาโหนด" ก็หนีลงจากเทือกเขาบรรทัด เผยแพร่ 3 คลิป โจมตีเจ้าหน้าที่รัฐ และเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ผ่านมานานกว่า 2 เดือน เจ้าหน้าก็ยังตามจับไม่ได้ และพบว่า "แป้ง นาโหนด" หนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง