ทหารพราน ลุยเอง! ช่วยเกษตรกรถูกทุ่นระเบิดขาขาด ขุดมันในฤดูเก็บเกี่ยว

ทหารพราน ลุยเอง! ช่วยเกษตรกรถูกทุ่นระเบิดขาขาด ขุดมันในฤดูเก็บเกี่ยว

View icon 170
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 10.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทหารพรานและ ฉก.ร.2 ชายแดน จ.สระแก้ว ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบถูกทุ่นระเบิดขาขาด ขุดมันสำปะกลังในฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิต ที่บ้านคลองยางนอก ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดนสังกัดกองกำลังบูรพา โดย พ.อ.กรินทร์ อุตสาหะ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สั่งการให้จัดกำลังพล ชค.ทพ.13 ร่วมกับ ฉก.ร.2 ให้การช่วยเหลือ นายทรัพย์  ใยสำลี อายุ 68 ปี เกษตรกรในพื้นที่ บ.คลองยางนอก ม.8 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้พิการที่ได้รับผลกระทบจากทุ่นระเบิดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ทางหน่วย ชค.ทพ.13 และหน่วยเก็บกู้ระเบิด นปท.1 ให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ทหารพราน

ทหารพราน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชค.ทพ.13 และ ฉก.ร.2 ได้เข้าดำเนินการเก็บเกี่ยวผลผลิตมันสำปะหลัง พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ โดยเข้าไปช่วยเก็บหัวมันใส่ตะกร้าและแบกนำมาขึ้นรถ เพื่อรวบรวมสำหรับนำไปขายได้จำนวน 2,365 กก. เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งเป็นการลดต้นทุนการจ้างแรงงานในการเก็บเกี่ยวผลผลิต และยังเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของ พล.อ. เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ในการช่วยเหลือประชาชนในทุก ๆ โอกาสด้วย

ทหารพราน

ทหารพราน

ทหารพราน

ทหารพราน