ย้าย ครูกายแก้ว ออกจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว

View icon 158
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ย้ายแล้ว ครูกายแก้ว ออกจากที่ตั้งหน้าโรงแรม บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งปรับเจ้าของโรงแรมเป็นเงิน 1,300,000 บาท เพราะเป็นพื้นที่ห้ามก่อสร้าง

โรงแรมเดอะบาซาร์ แบงค็อก ทำพิธีย้ายครูกายแก้วออกจากที่ตั้งเดิม โดยมีพระสงฆ์ 5 รูปทำพิธี และได้ใช้รถเครน ยกเคลื่อนย้ายรูปปั้นครูกายแก้ว ออกจากบริเวณลานด้านหน้าโรงแรม ไปเก็บบริเวณด้านหลังโรงแรมก่อน เพื่อรอให้ผู้จัดสร้างมารับคืนออกนอกพื้นที่ต่อไป 

เจ้าหน้าที่โรงแรมได้เริ่มย้ายรูปปั้นครูกายแก้ว และจิ้งจอกเก้าหาง ออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรม หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ และให้บริษัทเจ้าของโรงแรมจ่ายค่าปรับจำนวน 1,300,000 บาท เพราะได้ก่อสร้างในพื้นที่ห้ามก่อสร้าง ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

นายไพโรจน์ ทุ่งทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก ระบุว่า โรงแรมได้ชำระค่าปรับให้การรถไฟฯ เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับแจ้งให้เจ้าของรูปปั้นฯ มาขนย้าย และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปจากโรงแรม ภายหลังเคลียร์ปัญหารูปปั้นครูกายแก้วแล้ว จะเปิดพื้นที่ลานด้านหน้าโรงแรม เป็นลานกิจกรรม รองรับลูกค้าที่มาเข้าพักโรงแรม

สำหรับ ครูกายแก้ว เป็นที่รู้จักจากในโซเชียล จากภาพข่าวรูปปั้นสูงใหญ่ ติดคานสะพานลอย ถนนรัชดาภิเษก ในช่วงกลางปี ทำให้ชาวโซเชียลพากันสงสัยว่า รูปปั้นดังกล่าวที่มีรูปร่างสีดำ มีเล็บยาวสีแดง มีเขี้ยว มีปีก คือรูปปั้นอะไร ต่อมามีพิธีบวงสรวงเบิกเนตรครูกายแก้ว ที่โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว และตั้งไว้หน้าโรงแรม ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ความคิด ความเชื่อ และมีเสียงเรียกร้องให้ย้ายครูกายแก้วออกจากพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง