หลอกทำงานไต้หวัน จ่ายเงิน 2 แสนสุดท้ายโดนเท ปคม.ตามรวบสาวตัวการ

หลอกทำงานไต้หวัน จ่ายเงิน 2 แสนสุดท้ายโดนเท ปคม.ตามรวบสาวตัวการ

View icon 199
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปคม.ตามรวบสาวแสบ ตุ๋นคนไปทำงานไต้หวันคิดเงิน 200,000 บาท สุดท้ายโดนเท เจอตำรวจตามรวบถึงนนทบุรี เจ้าตัวยังปฏิเสธ

ทำงานไต้หวัน (28 ธ.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ หญีตบึ้ง สว.กก.1 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม น.ส.รัชดาฯ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 19 กันยายน 2566 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง” โดยจับกุมได้บริเวณตลาดบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองแรงงานได้ประสานพาผู้เสียหายจำนวน 3 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.รัชดาฯ และกลุ่มผู้ร่วมกระทำความผิด ซึ่งได้หลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถพาผู้เสียหายไปทำงานต่างประเทศ (ไต้หวัน) โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้อ้างว่างานดังกล่าวเป็นงานแพ็กของในโรงงาน ได้ค่าตอบแทนเดือนละ 60,000 บาท โดยจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดต่อหางานให้เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ต่อราย เเบ่งเป็นค่าเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่า, ค่าตรวจโรค, ค่าตรวจโควิด, ค่าตั๋วเครื่องบิน, และค่าเสื้อกรมแรงงาน โดยค่าใช้จ่ายบางส่วนผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีธาคารของ น.ส.รัชดาฯ

กระทั่งถึงกำหนดวันนัดเดินทาง กลุ่มผู้ต้องหาได้ขอเลื่อนการเดินทางออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และภายหลังผู้เสียหายมาทราบว่าถูกหลอกลวงจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้สืบสวนทราบว่า น.ส.รัชดาฯ (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจนสามารถจับกุม น.ส.รัชดาฯ ได้ที่บริเวณตลาดบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป