อุกอาจ บุกยิงชิงทอง 7 บาท มือถือไอโฟนถึงในบ้าน

View icon 229
วันที่ 7 ม.ค. 2567 | 16.01 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นเด็ด 7HD - คดีนี้เรียกได้ว่าอุกอาจมาก เมื่อคนร้าย 2 คน ตามผู้เสียหายไปจนถึงบ้านย่านรามคำแหง ก่อนจะใช้ปืนยิงขาแล้วชิงทองหนัก 7 บาท และมือถือไอโฟนไป 1เครื่อง

เหตุนี้เกิดตอนเกือบ ตี 3 คืนที่ผ่านมา ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนร่วมสามัคคี ซอยรามคำแหง 39 แยก 25 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ตำรวจก็ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหาย 3 คน คนแรกถูกยิงที่ขา อีก 2 คน ถูกชิงทรัพย์ เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 7 บาท ราคาประมาณ 235,000 บาท และมือถือยี่ห้อไอโฟน 13 Pro Max จำนวน 1 เครื่อง ราคา 29,000 บาท

ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คนได้ไปหาญาติในชุมนุมฯ นี้ เมื่อมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดในชุมชนฯ แล้วเดินเข้ามาอย่างใจเย็นมาถึงบ้าน แล้วชักปืนออกมาข่มขู่ และยิงใส่ที่ต้นขาผู้บาดเจ็บ 1 นัด ก่อนจะชิงทองและมือถือของผู้เสียหายอีก 2 คน หลบหนีไป

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านปิดเงียบ ส่วนผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พบเพียงเพื่อนของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเล่าว่า เมื่อคืนตอนประมาณ 02.00 น. ตนเองกับเพื่อนๆ เพิ่งกลับจากงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดที่บ้านเพื่อนอีกคนในหมู่บ้านเดียวกัน และมานั่งเล่นกันต่อที่บ้านหลังนี้ ไม่นานตนเองเห็นกลุ่มของผู้เสียหายที่ถูกชิงสร้อยทอง และยังเป็นเพื่อนผู้บาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด มีการยิงเข้ามาในบ้านด้วย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าผู้เสียหายไปทะเลาะกับใครมาก่อนหรือไม่ แต่ลักษณะเหมือนทะเลาะกันเองในกลุ่มเพื่อน และตามมาทะเลาะกันต่อในบ้าน ชกต่อยกัน แต่ก็มีน้อง ๆ หลายคนมาช่วยห้าม จนเคลียร์กันได้และจบไป หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที ก็ทราบว่ามีเหตุยิงกันอีกรอบ แต่คราวนี้เป็นฝ่ายไหนไม่ทราบ

อ้าวแล้วยังไงละ จากหน้ามือเป็นหลังมือเลยนะคดีนี้ ทีมข่าวเลยสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก เจษฎา ยางนอง ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ก็บอกว่า มูลเหตุจูงใจคดีนี้ยังไม่แน่ชัด เพราะจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่ถูกชิงทรัพย์ตลอดทั้งคืน ทั้งคู่ยังให้การไม่ค่อยเป็นประโยชน์นัก และยังไม่มีการพูดถึงเหตุยิงกัน และก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องบาดหมางทะเลาะกันมาก่อนใด ๆ ถึงตอนนี้น่าเชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับกลุ่มผู้เสียหาย เพราะรู้เส้นทางที่จะนำรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดในชุมชน และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

ตอนนี้ตำรวจกำลังไล่กล้องวงจรปิด โดยคนร้าย 2 คน หลบหนีออกจากชุมชนไปทางวัดเทพลีลา ก่อนเลี้ยวเข้าไปทางถนนรามคำแหง ต่อเนื่องซอยรามคำแหง 24 โดยจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง